Man City mất "trọng pháo" trước trận derby Manchester

09:08, 03/09/2016
|

Tin từ Eurosport cho biết, Man City sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Sergio Aguero cho trận derby thành Manchester diễn ra vào ngày 10/9 thuộc vòng 4 giải Premier League.

Pha thúc cùi chỏ của Aguero với Winston Reid.
Pha thúc cùi chỏ của Aguero với Winston Reid

Hôm 3/9, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) tuyên phạt Aguero mức án cấm thi đấu 3 trận sau hành vi thô bạo với hậu vệ Winston Reid của West Ham. Trong trận đấu diễn ra ngày 28/8 thuộc vòng 3 Premier League giữa Man City và West Ham, chân sút người Argentina có pha thúc cùi chỏ vào mặt Winston Reid.

Hành động trên qua mắt được trọng tài Andre Marriner, thế nhưng không thoát khỏi băng ghi hình. Sau khi xem xét tình huống, FA quyết định trừng phạt cựu sao Atletico Madrid. Như vậy, Aguero sẽ vắng mặt trong các trận gặp MU, AFC Bournemouth (17/9) và Swansea City (22/9, thuộc giải Capital One).

Theo Eurosport, Man City đã gửi đơn kháng cáo nhằm hy vọng rút ngắn án phạt cho Aguero, song, Ủy ban Điều tiết Độc lập của giải bóng đá Anh đã bác đơn của họ. Điều này đồng nghĩa số 10 khoác áo Man City không còn cách nào khác phải ngồi ngoài theo dõi đội nhà thi đấu trong các trận sắp tới. Đó sẽ là tổn thất to lớn với nửa xanh thành Manchester.

Mùa này, Aguero đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải bóng đá Anh, với 3 pha lập công, thành tích ngang bằng với Zlatan Ibrahimovic (MU). Tiền đạo 28 tuổi đến từ Nam Mỹ cũng bỏ túi tới 6 bàn trong 4 trận gần đây của Man City. Aguero còn sắm vai hung thần của Manchester United khi 8 lần sút tung lưới đối thủ trong các trận derby thành Manchester.

Theo Goal, HLV Pep Guardiola lúc này sẽ có 1 tuần để giải bài toán thay thế sát thủ người Argentina trong trận derby thành Manchester, nơi ông thầy người Tây Ban Nha đụng độ Jose Mourinho. Báo Goal đề xuất nhiều phương án như sau, Iheanacho, Nolito, David Silva hay Raheem Sterling có thể được xếp đá trung phong cắm trên hàng tấn công đội nhà.

Nếu Iheanacho hoặc Nolito chơi cao nhất, Man City vẫn sử dụng hệ thống gồm 4 tiền vệ phía sau để hỗ trợ. Những cái tên này có thể luân chuyển trong số các tiền vệ như Sterling, David Silva, Kevin De Bruyne, Jesus Navas, Leroy Sane. Còn nếu Pep bố trí Silva thay Aguero, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ sắm vai "số 9 ảo" trong sơ đồ 4-2-3-1.

Trên bảng xếp hạng Premier League, Man City có cùng 3 trận toàn thắng với Manchester United. Tuy nhiên, họ xếp trên nhờ có hiệu số tốt hơn.

(Theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc