Những trục trặc của đàn ông khi "yêu"

06:30, 25/08/2015
|

(VnMedia) - Tình dục là một hoạt động luôn gắn liền với đời sống cá nhân cũng như đời sống xã hội của một đời người. Tình dục mang lại cho người ta sự thỏa mãn và những cảm xúc thăng hoa, làm cho cuộc sống thêm phần tươi đẹp.

Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng may mắn được tận hưởng đầy đủ cảm xúc trong đời sống tình dục. Rối loạn hoạt động tình dục là những trục trặc xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc “yêu”, làm cho sự thỏa mãn về cuộc “yêu” đó không được trọn vẹn, không được như ý muốn của cá nhân hay của cả hai giới.

Rối loạn tình dục chỉ chung cho bất kỳ trục trặc nào làm cho một hay cả hai vợ chồng không thoải mái trong đời sống chăn gối. Rối loạn tình dục là vấn đề thường gặp ở các cặp vợ chồng trong mọi lứa tuổi, nó không gây nguy hiểm cho sức khỏe con người nhưng nó có thể ảnh hưởng tâm lý, hạnh phúc của gia đình. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây rối loạn tình dục

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nguyên nhân gây rối loạn tình dục do ảnh hưởng của các bệnh như bệnh tiểu đường, tim và mạch máu (mạch máu) bệnh, rối loạn thần kinh, mất cân bằng hormone, các bệnh mãn tính như suy thận hoặc suy gan, nghiện rượu và ma túy. Ngoài ra, các tác dụng phụ của một số loại thuốc, bao gồm cả một số loại thuốc chống trầm cảm, có thể ảnh hưởng ham muốn tình dục và chức năng.

Ngoài ra, căng thẳng trong khi “yêu”, lo lắng vấn đề hôn nhân hay mối quan hệ, trầm cảm, cảm giác tội lỗi, và những ảnh hưởng của một chấn thương tình dục trong quá khứ.... là một trong những nguyên nhân gây rối loan tình dục.

Những trục trặc về tình dục ở đàn ông

Các vấn đề tình dục phổ biến nhất ở đàn ônglà rối loạn xuất tinh, rối loạn chức năng cương dương và ham muốn tình dục thấp.
 
Rối loạn xuất tinh là gì?

Rối loạn xuất tinh bao gồm xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, không xuất tinh, xuất tinh ngược dòng… Bệnh nếu không được điều trị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh cũng như hạnh phúc gia đình.. Dưới đây là một số biểu hiện của bệnh rối loạn xuất tinh.

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. Biểu hiện là tình trạng luôn luôn tiềm tàng khả năng xuất tinh sớm. Giao hợp không kiểm soát được sự xuất tinh. Luôn mang nặng áp lực tâm lý trong đời sống vợ chồng.

 Xuất tinh muộn: là hiện tượng cuộc giao hợp vẫn đuợc tiến hành bình thường với đầy đủ các điều kiện ham muốn, hưng phấn và khoái cảm cực độ nhưng không có cảm giác phóng tinh được ra ngoài hoặc rất khó khăn để xuất tinh, nhiều khi sau khi giao hợp cả giờ đồng hồ mới thấy tinh dịch từ từ chảy ra.

Xuất tinh ngược dòng: là hiện tượng trong quá trình giao hợp tinh dịch không được xuất ra bình thường mà xuất ngược vào trong bàng quang mặc dù vẫn có cảm giác khoái cảm đầy đủ vì vẫn có cảm giác phóng tinh.

Không xuất tinh: Là hiện tượng không có khả năng phóng tinh trong quá trình giao hợp mặc dù dương vật vẫn cương cứng tốt. Do không phóng tinh được nên người nam giới không có cảm giác khoái cảm, cuộc giao hợp có thể dừng lại ở bất cứ lúc nào khi người phụ nữ yêu cầu chứ nam giới không hề thỏa mãn.
 
Rối loạn cương dương  
 
Rối loạn cương dương là căn bệnh thường thấy ở nam giới, tỷ lệ mắc bệnh này ngày càng tăng. Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của đàn ông.
 
Rối loạn cương dương là bệnh khá phổ biến do nhiều nguyên nhân gây ra như do chấn động tâm lí, rối loạn thần kinh, giảm nội tiết tố…gây ra. Rối loạn cương dương có thể được điều trị khỏi nếu được chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời.
 
Rối loạn cương dương là tình trạng mất khả năng cương dương vật hay mất khả năng duy trì sức cương của dương vật, làm cho cuộc giao hoan của đôi bạn tình không thể bắt đầu một cách tự nhiên hay không diễn ra một cách trọn vẹn đến lúc thăng hoa như họ mong muốn, tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý và đời sống tình dục của họ.
 
Ham muốn thấp
 
Các vấn đề về tâm lý như căng thẳng và trầm cảm, hoặc tâm lí lo lắng khi quan hệ cũng có thể dẫn đến giảm ham muốn hoặc không có ham muốn tình dục. Nồng độ hormone thấp (đặc biệt nếu testosterone thấp), các bệnh liên quan đến thể chất, và tác dụng phụ của thuốc cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới.
  
Biện pháp phòng tránh rối loạn tình dục

- Chẩn đoán và áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp.
 
- Trao đổi với đối tác của bạn một cách cởi mở về quan hệ tình dục.
 
- Tránh uống rượu, hút thuốc, và sử dụng ma túy.
 
- Giảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm.
 
-Cung cấp năng lượng cho cơ thể thường xuyên.
 
-Nói chuyện với đối tác của bạn về sự thân mật về thể chất và tình cảm.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc