Trực thăng Ukraine bị bắn nổ tung

20:00, 25/04/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng phòng vệ địa phương ở miền đông Ukraine vừa xác nhận, họ đã tấn công một chiếc trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay ở thành phố Kramatorsk. Người ta có thể nhìn thấy những cuộn khói khổng lồ bốc lên trời ở khu vực xảy ra vụ tấn công.
 

Ảnh minh họa

Hiện trường sau vụ máy bay quân sự bị bắn nổ tung


“Người của chúng tôi đã tiếp cận sân bay, bắn một quả đạn từ súng phóng lựu về hướng chiếc trực thăng. Một tiếng nổ chát chúa vang lên. Các binh lính Ukraine bắt đầu bắn đáp tả và chúng tôi buộc phải rút lui”, một đại diện của lực lượng phòng vệ thành phố Kramatorsk cho hãng tin RIA Novosti biết.
 
Một đoạn băng hình được tung lên mạng sau đó cho thấy, một tiếng nổ lớn vang lên tại địa điểm xảy ra vụ tấn công và sau đó một cột khói khổng lồ bay lên. Cột khói nhanh chóng bị xua tan bởi một vụ nổ khác tiếp theo. Các nhân chứng cho biết, kèm theo những tiếng nổ là ngọn lửa bùng lên.
 
Vụ bắn nổ tung chiếc trực thăng của quân đội Ukraine cũng đã được Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) xác nhận.
 
Trước đó, nguồn tin từ trang tin Kramatorsk.info cho hay, một loạt tiếng nổ đã xảy ra lúc khoảng 11h sáng hôm nay theo giờ địa phương (tức 16h chiều nay theo giờ Hà Nội). Sau những tiếng nổ là ngọn lửa và khói bốc lên.
 
“Một chiếc trực thăng Mi-8 đã phát nổ ở sân bay Kramatorsk. Không có báo cáo nào về tình hình thương vong. Phi công đã cố gắng thoát ra khỏi máy bay”, ông Dmitry Tyimchyuk – người đứng đầu Trung  tâm Điều tra Chính trị-Chiến tranh cho trang tin Kramatorsk.info biết. “Giả thuyết ban đầu là chiếc trực thăng bắt lửa trong quá trình chiếc máy bay khởi động để chuẩn bị cất cánh”.
 
Trước đó, các đại diện của Bộ Nội vụ khu vực Kramatorsk cho biết, những người biểu tình chống chính phủ lâm thời ở Kiev đứng đằng sau loạt vụ nổ nói trên. Bộ Nội vụ khu vực Kramatorsk không thông báo về việc có nạn nhân nào thương vong trong những vụ tấn công này hay không.
 
Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết, ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong các vụ nổ. Họ cho biết, vụ nổ xảy ra khi quân đội Ukraine đang trang bị vũ khí cho trực thăng.
 
Theo Giám đốc SBU Vasily Krutov, chiếc trực thăng đã bị tấn công bởi một tay súng bắn tỉa. Người này đã bắn vào thùng nhiên liệu. Ông Krutov cũng cho biết thêm, phi công đã bị thương trong vụ việc này.
 
Trong một diễn biến khác xảy ra ở miền đông Ukraine, 7 người, trong đó có một cảnh sát, đã bị thương trong một vụ nổ tại một chốt chặn an ninh ở khu vực Odessa, phía nam Ukraine, cảnh sát địa phương hôm nay cho biết.
 
Vụ việc trên xảy ra ở km số 7 trên đường Ovidiopolskaya. Một nhóm điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.


Kiệt Linh - (theo RT, RIA)

Ý kiến bạn đọc