Vụ chìm tàu: Đau lòng hai thi thể học sinh buộc chặt vào nhau

11:02, 25/04/2014
|

(VnMedia) - Mỗi ngày qua đi, lực lượng cứu hộ Hàn Quốc lại phải chứng kiến ngày càng nhiều những hình ảnh đau thương, chấn động đến tận sâu thẳm trong tâm can họ khi trực tiếp tham gia tìm kiếm các nạn nhân của vụ chìm tàu. Ngày hôm qua (24/4), một thợ lặn đã phát hiện thi thể của một nữ sinh và một nam sinh buộc chặt vào nhau như không muốn xa rời.
 

Ảnh minh họa

Những dải ruy băng vàng thể hiện niềm hy vọng của các em học sinh trường Trung học Danwon về việc các bạn của em sẽ trở về an toàn.


Người thợ lặn trên cho biết, anh đã phải tách rời hai thi thể ra bởi anh không thể đưa cùng lúc đưa họ lên bờ. "Tôi bắt đầu bật khóc khi nghĩ đến việc các em đã không muốn rời xa nhau”, người thợ lặn cho tờ Kyunghyang Shinmun biết.
 
Một số thi thể được tìm thấy khi hai tay đang ôm chặt vào người giống như bào thai để giữ ấm cho mình. Hình ảnh này khiến người ta không khỏi bật khóc, một tờ báo đưa tin. Trong số những nạn nhân được xác nhận là thiệt mạng trong ngày hôm qua là cậu bé được cho là người đã gọi cú điện thoại kêu cứu đầu tiên khi con tàu Sewol có dấu hiệu gặp nạn.
 
“Cứu chúng cháu với! Chúng cháu đang ở trên một con tàu và cháu nghĩ nó sắp chìm”, cậu bé đã gọi cho các cơ quan khẩn cấp khi con tàu bắt đầu nghiêng.
 
Cha mẹ của cậu bé có tên là Choi nói trên đã nhìn thấy một thi thể cũng như quần áo mặc trên người và đã kết luận đó là con trai họ. Tuy nhiên, việc này chưa được xác nhận chính thức bởi còn cần một cuộc kiểm tra ADN - một thủ tục được cho là cần thiết khi các thi thể được tìm thấy hiện giờ đã bắt đầu phân hủy.
 
Hơn 300 người, hầu hết là các em học sinh của trường Trung học Danwon, đã thiệt mạng hoặc mất tích sau khi xảy ra thảm họ chìm tàu hôm 16/4.
 
Tính đến sáng ngày hôm nay (25/4), số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đường biển thảm khốc trên đã lên tới con số 181. Các thợ lặn vẫn nỗ lực tìm kiếm các thi thể hoặc những người sống sốt bên trong con tàu đã chìm hẳn.
 
Đã 10 ngày trôi qua kể từ khi con tàu chở theo 476 hành khách bất ngờ bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc. Đêm qua (24/4), có thêm 7 thi thể được tìm thấy, nâng số người thiệt mạng lên con số 181. 121 hành khách vẫn còn đang mất tích. Số người được cứu vẫn không thay đổi từ ngày đầu xảy ra thảm họa, vẫn là 174 người.
 
Trong số 476 hành khách và thủy thủ đoàn đi trên tàu Sewol, có đến 339 em học sinh và giáo viên của trường trung học ở Ansan - một khu vực ngoại ô của thủ đô Seoul.
 
Khi con tàu bắt đầu chìm, thủy thủ đoàn đã yêu cầu các em học sinh ở yên trong cabin của họ. Hầu hết các em đều nghe theo lệnh trên và đã thiệt mạng. Nhiều trong số những em học sinh không tuân theo lệnh trên hoặc không nghe thấy những hướng dẫn đó và đi ra ngoài bong tàu đã được cứu sống.
 
Thương đau ngập tràn Ansan
 
Vì nạn nhân thiệt mạng và mất tích hầu hết là các em học sinh tuổi đời còn rất trẻ, từ 16 đến 18, nên thảm họa chìm tàu ở Hàn Quốc càng trở nên đau thương và thảm khốc hơn. Có thể nói, thương đau đang ngập tràn thành phố Ansan.
 
Các nhà tang lễ ở Ansan đều kín. Nhà lạnh giữ xác đang được sử dụng để tiếp nhận thêm nhiều thi thể nữa trong khi một số gia đình được hướng dẫn đến các nhà tang lễ ở những thành phố khác.
 
Lớp học ở trường Trung học Danwon đã mở cửa trở lại trong ngày hôm qua với những vòng hoa được đeo quanh mỗi bức ảnh của các nạn nhân trong bộ đồng phục của trường.
 
Trong những lớp học có các bạn mất tích, bạn bè của các em đã dính rất nhiều lời nhắn trên bàn, trên bảng, trên cửa số để cầu mong các em trở về an toàn trong vòng tay bạn bè. “Nếu tớ được gặp lại bạn, tớ sẽ nói với bạn rằng tớ rất yêu bạn bởi tớ đã không nói đủ với bạn về điều này”, một tin nhắn viết như vậy.
 
Những dải ruy băng màu vàng sáng rực đang được buộc đầy trên các thanh sắt ở cổng trường chính của trường Trung học Danwon. Gần đó, các em học sinh cũng buộc những dải ruy băng tương tự ở cây cối và các cột trụ. Có hàng ngàn những dải ruy băng như vậy.
 
Những dải ruy băng màu vàng là biểu tượng về sự đoàn kết mà các em học sinh trung học Danwon muốn thể hiện với gia đình của những người bạn đang mất tích của họ cũng như niềm hy vọng về việc một số bạn bè của họ vẫn còn sống sót.
 
Về phía người thân của các nạn nhân, sau những đau thương, họ bắt đầu thể hiện sự tức giận, cáo buộc các quan chức chính phủ và cảnh sát không nổ lực đủ mức để cứu con em họ.
 
Một vấn đề nhạy cảm nữa cũng nảy sinh là khi nào thì đưa cần cẩu đến và bắt đầu nỗ lực cứu tàu bằng cách cắt nó ra và kéo nó lên.
 
"Bây giờ tôi nghĩ rằng, chúng ta phải đối mặt với thực tế. Chúng tôi không muốn nhìn thấy các thi thể bị phân hủy hơn nữa, vì thế chúng tôi muốn kéo các thi thể lên càng sớm càng tốt. Tôi đã nhìn thấy các thi thể và chúng bắt đầu có mùi. Nó khiến các bậc phụ huynh thêm đau lòng khi nhìn thấy thi thể con cái mình phân hủy”, một phụ huynh tên Pyun Yong-gi có con gái 17 tuổi mất tích, cho biết.
 
Tuy nhiên, không phải người nhà hành khách nào cũng đồng ý với ý kiến trên. Họ không muốn nghĩ đến việc con cái họ đã mất và muốn lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc