Xem súng trường AK-47 "tác chiến" dưới nước

11:30, 25/04/2014
|

(VnMedia) - AK-47 là một khẩu súng trường tấn công có uy lực cao, tin cậy và đã làm nên nhiều chiến công trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam , xứng đáng là khẩu súng huyền thoại trên thế giới.

 

AK-47 là một trong những loại súng trường thông dụng nhất của thế ký 20. Đây là loại súng trường do Nga sản xuất. Với những ảnh hưởng của mình, AK-47 đã được gọi là một biểu tượng trong lịch sử quân sự của một số quốc gia nói riêng và thế giới nói chung.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, AK-47 và các phiên bản của nó là thứ vũ khí được ưa chuộng nhất, được lựa chọn bởi trên 50 quân đội, rất nhiều các lực lượng vũ trang, du kích khác từ khắp mọi nơi trên thế giới. Chi phí thấp, độ tin cậy, và hiệu quả rất cao trong điều kiện chiến đấu không tiêu chuẩn của loại súng này làm cho nó trở thành loại vũ khí cá nhân thông dụng nhất thế giới, dù tầm bắn hiệu quả nhất của nó trong khoảng 300 đến 400m, tối đa chỉ đến 600m.

 

Ngoài ra, loại súng này còn có khả năng xuyên giáp xe bọc thép, rất bền và chiến đấu tốt trên mọi điều kiện địa hình kể cả bùn đất, băng giá và sa mạc.

 

AK 47 là loại vũ khí đã góp phần làm nên lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam và là đối thủ trực tiếp của khẩu AR15-M16 của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam .

 

Sau đây là đoạn clip AK-47 “tác chiến” dưới nước:

 


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc