Nga - NATO đang đối đầu trực tiếp

15:19, 24/04/2014
|

(VnMedia) - “Nga và NATO đang bước vào giai đoạn “đối đầu trực tiếp”. Đó là nhận định được người đứng đầu Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) đưa ra hôm qua (22/4).

   

“Trên thực tế, do hành động của các nước NATO, chúng ta đã và đang tiến đến sự đối đầu trực tiếp”, ông Nikolai Bordyuzha nói với báo giới sau cuộc họp của các quan chức thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể tại thủ đô Grozny của Chechen.


Ảnh minh họa

Trong số các hành động mà ông Nikolai đề cập tới có các lệnh trừng phạt chống lại Moscow , sự hiện diện của tàu chiến NATO ở Biển Đen và âm mưu muốn xâm nhập vào Nga của các phần tử thuộc chủ nghĩa yêu nước cực đoan.

   

Ông Bordyuzha gọi những hành động này là “một cuộc tấn công tâm lý”, kích động khiến căng thẳng leo thang.

   

Ông cũng lưu ý rằng CSTO không hề dính líu gì tới các sự việc diễn ra ở Ukraine và không muốn các tổ chức quốc tế khác làm như vậy.

   

Trước đó, hồi tháng 3, ông Bordyuzha đã lên tiếng chỉ trích hành động “tự tuyên truyền” của NATO qua cuộc khủng hoảng Ukraine, nói rằng Tổng Thư ký NATO – Anders Fogh Rasmussen đã tự “PR” cho bản thân thông qua các vấn đề chính trị của Ukraine.

 

Người biểu tình ở miền Đông Ukraine cho tới nay vẫn đang phong tỏa các tòa nhà chính phủ trên toàn khu vực Donetsk kể từ khi họ chiếm đóng cách đây hơn 2 tuần. Họ gọi các nhà lãnh đạo tại Kiev là “bất hợp pháp” và đang đòi hỏi một cuộc trưng cầu dân ý về quyền tự chủ cho khu vực của họ.

Mỹ, NATO và Ukraine cáo buộc Nga đứng đằng sau các cuộc biểu tình và bạo loạn ở miền đông Ukraine, nhưng Nga đã một mực bác bỏ, cho rằng các cáo buộc trên là "vô căn cứ".


Đan Khanh - (theo Xinhua)

   


Ý kiến bạn đọc