Tàu chiến Nga, Mỹ hối hả đến Syria

14:58, 30/08/2013
|

(VnMedia) - Nga vừa ra lệnh cho hai tàu chiến đến phía đông Địa Trung Hải, gần sát Syria. Diễn biến này diễn ra ngày sau khi tàu chiến thứ 5 của Mỹ gia nhập vào đội tàu chiến của Mỹ đang áp sát Syria để sẵn sàng chờ lệnh khai hoả.
 

 Ảnh minh họa

 (Ảnh minh hoạ)


Hãng tin Interfax hôm qua (29/8) đưa tin, Nga đã phái 2 tàu chiến đến biển Địa Trung Hải. Tuy nhiên, Moscow phủ nhận động thái trên của họ là nhằm để củng cố lực lượng hải quân ở khu vực gần sát Syria trong bối cảnh phương Tây đang hối hả chuẩn bị cho một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria.
 
Interfax dẫn lời một nguồn tin trong Bộ Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Nga cho biết, nước này đã cử một tàu tên lửa từ Hạm đội Biển Đen và một tàu chống tàu ngầm lớn từ Hạm đội Phía Bắc đến biển Địa Trung Hải trong “một vài ngày tới”.
 
Bất kỳ hành động củng cố sự hiện diện quân sự nào ở gần Syria lúc này đều có thể đẩy căng thẳng leo thang, đặc biệt khi mà Mỹ vừa tuyên bố sắp xếp lại lực lượng hải quân ở Địa Trung Hải sau khi cáo buộc chính quyền của Tổng thống Assad dùng vũ khí hoá học trong cuộc chiến ở Syria.
 
"Tình hình ở phía đông biển Địa Trung Hải hiện nay đòi hỏi chúng tôi phải có những điều chỉnh nhất định trong lực lượng hải quân ở đây”, nguồn tin Nga cho biết.
 
Không rõ hai tàu chiến của Nga sẽ lên đường vào thời điểm nào nhưng Interfax cho hay, tàu tên lửa Moskva hiện đang có mặt ở Bắc Đại Tây Dương và sẽ khởi hành trong vài ngày tới.
 
Tổng thống Vladimir Putin cho hay, sự hiện diện của hải quân Nga ở gần sát Syria là cần thiết để bảo vệ các lợi ích an ninh quốc gia của nước này và không gây ra mối đe doạ cho bất kỳ nước nào.
 
Tin về tàu chiến Nga sắp đến Syria được tung ra đúng một ngày sau khi Mỹ cho biết, tàu chiến thứ 5 của nước này đang hướng về phía đông Địa Trung Hải để gia nhập vào đội tàu gồm 4 tàu khu trục tên lửa của Mỹ đang áp sát Syria, chờ lệnh khai hoả.
 
Một quan chức quốc phòng  Mỹ cho biết, tàu khu trục thứ 5 - USS Stout của Mỹ sẽ sớm đến vùng lãnh hải gần Syria. Tàu chiến này được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc