Quân đội Syria tổng tấn công phe nổi dậy

21:21, 11/04/2013
|

(VnMedia) - Quân đội Syria đang phát động một chiến dịch tổng tấn công trên quy mô lớn nhằm vào phe nổi dậy ở khu vực phía đông Damascus trong một nỗ lực nhằm bảo đảm an toàn cho vành đai bảo vệ xung quanh thủ đô và cắt đứt nguồn tiếp tế hậu cần cho phe nổi dậy. Thông tin này đã được báo chí địa phương cho biết ngày hôm nay (11/4).

 

 Ảnh minh họa

 Binh lính trung thành với Tổng thống Assad trong một lần ăn mừng chiến thắng.


Chiến dịch của quân đội ở vùng nông thôn Đông al-Ghouta rộng lớn đã được khởi động từ cách đây hai tuần sau khi tin đồn lan rộng về việc Quân đội Syria Tự do và nhóm al-Nusra có liên quan đến lực lượng khủng bố al-Qaida đang chuẩn bị cho một cuộc tổng tấn công toàn diện nhằm đánh chiếm thủ đô Damascus – thành trì chính của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

 

Một đại tá trong quân đội Syria cho Tân Hoa xã biết, các chiến binh nổi dậy Syria đã nhận được sự giúp đỡ, vũ khí cũng như quân tiếp viện từ nước láng giềng Jordan thông qua khu vực Đông Ghouta, cách biên giới Jordan khoảng 119km.

 

Vị đại tá trên khẳng định, một khi quân đội giành được quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực trên thì đường dây cung cấp hậu cần và viện binh có tính chiến lược cho lực lượng nổi dậy sẽ bị cắt đứt.

 

"Một khi chúng tôi cắt đứt được tuyến đường đó, chúng tôi sẽ tước đi của phe nổi dậy một nguồn cung cấp chiến lược mà họ đang dựa vào để có được vũ khí và đạn dược”, vị đại tá giấu tên của quân đội Syria cho biết.

 

"Với lòng can đảm và dũng khí của quân đội Syria, cuộc nổi dậy ở đây sẽ kết thúc trong một thời gian ngắn và an ninh, sự ổn định sẽ trở lại đất nước này”, vị quan chức quân sự Syria nhấn mạnh.

 

Vùng Đông al-Ghouta bao gồm một số thành phố và khu vực đang trở thành căn cứ chính của phe nổi dậy Syria xung quanh thủ đô Damascus .

 

Trong tuần qua, người dân trên khắp cả nước Syria đều nhận được tin nhắn trên điện thoại di động trong đó quân chính phủ kêu gọi các chiến binh nổi dậy hạ vũ khí bởi “người của quân đội đang sắp đến. Hãy suy nghĩ khôn ngoan và nhanh chóng hạ vũ khí”, đoạn tin nhắn viết như vậy.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc