Sức khỏe Putin rất xấu: Tin đồn thất thiệt

07:09, 01/12/2012
|

(VnMedia) - Sau khi Tổng thống Vladimir Putin bất ngờ hoãn cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản, tin đồn dấy lên về việc sức khỏe của Nhà lãnh đạo Nga “đang rất xấu”. Phản ứng trước tin đồn này, phát ngôn viên của ông Putin hôm nay (30/11) đã lên tiếng khẳng định, sức khỏe của Tổng thống không gây ảnh hưởng gì đến các công việc và kế hoạch đi lại của ông.
 
Phát ngôn viên của Tổng thống Putin – ông Dmitry Peskov cho biết, chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đến thủ đô Moscow “chưa từng được lên kế hoạch chắc chắn”. Ông này bày tỏ hy vọng, chuyến thăm sẽ diễn ra vào tháng 1 tới.
 
"Chúng tôi hy vọng rằng, chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản sẽ diễn ra và có thể nó sẽ diễn ra vào nửa cuối của tháng 1”, ông Peskov đã cho hãng tin ITAR-TASS biết như vậy.
 
Trước đó, một nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết, các quan chức Nga đã thông báo với phía Nhật Bản về việc hoãn cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo vì lý do vấn đề sức khỏe không xác định của Tổng thống Putin.
 
Báo chí Nhật Bản cũng đưa tin, một thị trưởng ở thành phố phía bắc Nhật Bản dẫn lời Thủ tướng Noda cho biết, “sức khỏe của Tổng thống Putin rất xấu”.
 
Ông Peskov – người trước đây cũng liên tục bác bỏ những tin đồn về việc ông Putin bị thương ở lưng, đã có cuộc trả lời phỏng vấn tờ Komsomolskaya Pravda. Trong đó, ông này gọi những tin đồn về sức khỏe của Tổng thống Putin là “vô lý, không có căn cứ”.
 
"Ông ấy vẫn đang làm việc như trước đây và có kế hoạch tiếp tục làm việc với tốc độ như vậy. Ông ấy cũng không có ý định ngừng tham gia các hoạt động thể thao. Và cũng như bất kỳ vận động viên nào, ông ấy có thể bị đau lưng hoặc đau tay, đau chân. Điều đó chẳng gây ảnh hưởng gì đến công việc của ông ấy”, phát ngôn viên Peskov nhấn mạnh.
 
Nhà lãnh đạo Nga, 60 tuổi, luôn tích cực đi lại kể từ khi ông lên nắm quyền nhiệm kỳ 3 hồi tháng 5 vừa rồi. Tuy nhiên, gần đây, ông ít đi lại ra ngoài thủ đô Moscow sau chuyến thăm chính thức đến Tajikistan hồi 5/10.
 
Tuần này, điện Kremlin xác nhận, Tổng thống Putin sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Hai tới (3/12).


Kiệt Linh - (theo Daily Star)

Ý kiến bạn đọc