Tên lửa phòng không Pantsir-S tiêu diệt mục tiêu ban đêm

18:33, 28/11/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, các đơn vị phòng không thuộc Quân khu miền Đông nước Nga đã tiếp nhận 6 hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn tối tân - Pantsir-S.


Tổ hợp Pantsir-S do Tập đoàn KBP của Nga sản xuất. Đây là một hệ thống kết hợp giữa tên lửa và pháo. Hệ thống này có thể mang tới 12 quả tên lửa đất đối không nhiên liệu rắn hai tầng trong hai bệ phóng và hai khẩu đại bác kép tự động 30mm. Pantsir-S có thể tiêu diệt các mục tiêu ở tầm xa tới 20km bằng tên lửa và 4km bằng đạn pháo.

 

Hệ thống Pantsir-S được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên không hoặc dưới mặt đất và trong khi di chuyển có khả năng bám sát tới 20 mục tiêu và thực hiện phóng cùng lúc hai tên lửa vào mục tiêu. Tên lửa phóng ra từ tổ hợp tên lửa loại này có thể đánh chặn tối đa 10 mục tiêu cùng một lúc trong thời gian 1 phút.

 

Tổ hợp Pantsir -S có thể được đặt trên khung gầm xe bánh xích hoặc bánh lốp, hoặc đặt trên các bệ, trụ cố định. Tổ hợp này có kíp chiến đầu gồm 2 đến 3 người. Hiện tại đây được xem là tổ hợp pháo phòng không kết hợp với tên lửa bán chạy nhất thế giới và không có đối thủ trên thị trường vũ khí.

 

Gần đây, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng 100 hệ thống Pantsir-S cho Lực lượng Phòng không của nước này. Những hệ thống đó dự kiến sẽ được giao đầy đủ cho các đơn vị quân đội Nga trong vài năm tới.

 

Sau đây là đoạn clip ghi lại một cuộc diễn tập tấn công ban đêm của hệ thống tên lửa này tại một căn cứ gần Astrakhan .



Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc