Tàu ngầm và tuần dương hạm của Mỹ đâm nhau

07:12, 15/10/2012
|

(VnMedia) - Hôm 13/10, trong một buổi diễn tập ở vùng biển Atlantic của Mỹ, một tàu ngầm hạt nhân và một tàu tuần dương của Hải quân nước này đã đâm vào nhau.
 
Vụ va chạm xảy ra giữa tàu tuần dương tên lửa lớp Aegis mang tên hiệu USS San Jacinto và tàu ngầm USS Montpelier vào lúc 3h30 chiều ngày 13/10 (giờ địa phương). Tuy nhiên, theo thông cáo của Hải quân Mỹ, vụ tai nạn không gây thiệt hại nghiêm trọng cho hai con tàu và cũng không gây thương vong.
 
Một quan chức hải quân Mỹ cho hay, tổ quan sát trên tàu San Jacinto nhìn thấy một ống kính tiềm vọng nhô lên trên mặt nước phía trước con tàu chừng 100-200 mét. Mặc dù, thuyền trưởng đã ra lệnh cho con tàu lùi lại, tuy nhiên San Jacinto vẫn đâm vào chiếc tàu ngầm.

Quan chức hải quân giấu tên trên nói rằng, vụ va chạm đã phá hủy hệ thống vòm radar siêu âm của chiếc tàu tuần dương nằm phía trước ngay dưới mực mớn nước chứa các thiết bị điện tử dẫn đường, dò tìm và đo khoảng cách của con tàu.
 
Tuy nhiên, vụ tai nạn không gây bất cứ hư hỏng nào đối với con tàu ngầm hạt nhân USS Montpelier. Lò phản ứng hạt nhân của tàu vẫn an toàn.

Hải quân Mỹ cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết về địa điểm xảy ra vụ tai nạn.

Hai chiếc tàu này nằm trong cụm tàu tấn công do tàu sân bay USS Harry S. Truman dẫn đầu. Tàu Truman có mặt tại hiện trường lúc xảy ra tai nạn và đã tiến hành hỗ trợ hai chiếc tàu va chạm.

Cả hai con tàu này đều đang được triển khai tại căn cứ ở Norfolk, Virginia. Tàu ngầm Montpelier được đưa vào sử dụng kể từ năm 1991, còn tàu tuần dương San Jacinto thì vào năm 1988.


Đan Khanh - (theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc