Syria cấm mọi chuyến bay dân sự của Thổ Nhĩ Kỳ

12:35, 14/10/2012
|

(VnMedia) - Chính phủ Syria hôm qua (13/10) đã ban bố một lệnh cấm, theo đó, cấm mọi chuyến bay dân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bay qua vùng không phận của Syria , hãng thông tấn nhà nước SANA của nước này dẫn lời nguồn tin từ Bộ Ngoại giao cho hay.

   

Bộ Ngoại giao Syria cho biết, lệnh cấm này có hiệu lực từ giữa đêm thứ Bảy (13/10 – giờ địa phương), đồng thời thêm rằng động thái trên được đưa ra nhằm đáp trả một động thái tương tự của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó cấm các chuyến bay dân sự của Syria bay qua vùng trời của Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Trong tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án những động thái ngày một leo thang nhằm gây ảnh hưởng tới lợi ích của người dân Syria .

   

Căng thẳng giữa hai nước đã lên tới mức đỉnh điểm hôm thứ Tư tuần trước khi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ép một chiếc máy bay chở khách của Syria đang trên hành trình từ Moscow đi Damascus hạ cánh với lý do cho rằng máy bay này đang chở “hàng hóa phi dân sự”.

 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan sau đó đã lên tiếng cáo buộc chuyến bay này của Syria đang chở các loại trang thiết bị quân sự mà Nga cung cấp cho Bộ Quốc phòng Syria .

 

Cả Nga và Syria đều tỏ ra bức xúc trước động thái trên của Thổ Nhĩ Kỳ và đã lên tiếng phản đối cáo buộc trên của nước này.

   

Thêm vào đó, Bộ Thông tin Syria hôm thứ Năm tuần trước cũng thách thức Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ - ông Recep Tayyip Erdogan “trình làng” những loại vũ khí mà họ tịch thu được để chứng minh cáo buộc của họ là đúng.


Đan Khanh - (TheoXinhua)

Ý kiến bạn đọc