Hillary "hạ gục" Trump ngoạn mục trong cuộc song đấu đầu tiên

11:21, 03/10/2016
|

(VnMedia) - Nhận định chung sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton của Đảng Dân chủ đã dễ dàng hạ gục đối thủ Donald Trump của Đảng Cộng hòa.

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ
Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới nhất vừa được Washington Post-ABC News công bố, gần gấp 3 lần người Mỹ tin rằng, bà Hillary đã giành được ưu thế vượt trội trong cuộc tranh luận đầu tiên với ông Trump. Cụ thể, 53% người được hỏi cho rằng, bà Hillary đã chiến thắng trong cuộc “song đấu” trực tiếp đầu tiên với đối thủ Trump. Trong khi đó, con số người dân Mỹ tin tỉ phú Trump chiến thắng chỉ là 18%. 17% nói cuộc đấu đầu tiên là hòa và số còn lại không có ý kiến gì.

Nữ ứng cử viên của Đảng Dân chủ được tin là bám vào thực tế hơn trong cuộc tranh luận. 54% người Mỹ nhận định bà Hillary đưa ra nhiều thực tế đúng đắn hơn trong khi ông Trump chỉ nhận được 29% số phiếu. 47% người được hỏi thẳng thắn trả lời ông Trump đã đưa ra những con số, dữ liệu sai trong cuộc tranh luận.

Kết quả cuộc tranh luận dường như không có mấy ảnh hưởng đến uy tín của mỗi ứng cử viên dù nó vẫn có ích cho bà Hillary. Tỉ lệ ủng hộ ông Trump thay đổi rất ít, giảm từ 35% xuống còn 34%. Tuy nhiên, điểm không được yêu thích của ông Trump tăng vọt từ 59% lên 64%. Trong khi đó, tỉ lệ ủng hộ bà Hillary tăng từ 41 lên 45%.

Chiến thắng thuyết phục của bà Hillary trong phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên được cho là sẽ không có ảnh hưởng gì nhiều đến kết quả cuộc bầu cử bởi trước đây, trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Romney và ông Obama trong cuộc bầu cử năm 2012, cứ 7 trong số 10 cử tri bỏ phiếu cho ông Romney nhưng kết quả cuối cùng là ông Obama tái đắc cử chức tổng thống.

Mặc dù vậy, kết quả cuộc tranh luận đầu tiên cũng là một đòn bẩy để bà Hillary tiếp tục tiến nhanh trên đường đua vào Nhà Trắng, chinh phục tham vọng trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc