Nuôi cá sấu "khủng" gần 60 năm trong vườn nhà!

15:58, 20/04/2016
|

(VnMedia) - Với nhiều người, chó là động vật được lựa chọn trông giữ nhà và làm cảnh. Nhưng gia đình cô Helen Haritos ở Darwin, Australia lại thích thú với việc nuôi cá sấu trong vườn nhà hàng thập kỷ qua!

Con cá sấu
Con cá sấu "khủng" được gia đình cô Haritos nuôi dưỡng gần 60 năm qua

Theo lời của cô Helen Haritos, năm 1958, cha cô là ông George đã bắt được một con cá sấu ở sông Mary, cách thành phố Darwin khoảng 100km. Ông quyết định đem về nuôi, đặt tên là Albert và coi nó như một thành viên của gia đình dù vợ ông không thực sự hài lòng với ý tưởng này.

Năm tháng trôi đi, con cá sấu ngày một lớn khiến gia đình ông George buộc phải tính tới việc cột dây xích động vật nguy hiểm này và thả vào chiếc bể sau nhà. Tới năm 1992, ông George qua đời và để lại Albert cho cô Helen Haritos chăm sóc.

Tính tới nay, con cá sấu đã gần 70 tuổi, dài hơn 4m và ước nặng hơn 200kg. Trả lời kệnh ABC, cô Haritos cho biết, con cá sấu khá hiền lành và biết cách ra hiệu nếu đói bụng. “Nuôi cá sấu làm cảnh không giống như nuôi chó. Bạn phải có loại xích đặc biệt và hết sức chú ý, cẩn thận vì nó là loài động vật rất nguy hiểm”, cô Haritos nói.


Ý kiến bạn đọc