Siêu xe tăng Nga được trang bị máy bay không người lái

15:45, 19/04/2016
|

(VnMedia) - Xe tăng chiến đấu chủ lực T-15 dựa trên nền tảng Armata của Nga sẽ được trang bị một máy bay không người lái. Đó là thông tin vừa được Tổng Giám đốc tập đoàn vũ khí Uralvagonzavod, đơn vị chế tạo dòng xe tăng này - ông Oleg Sienko đưa ra hôm qua (18/4).

Ông Sienko cho biết: “Việc triển khai máy bay không lái trên xe tăng chiến đấu chủ lực Armata T-15 nhằm mục đích mở rộng tầm quan sát. Đây là một yếu tố không thể thiếu về mặt chiến thuật. Thật khó để di chuyển cả một đoàn xe mà không nhìn thấy gì phía trước”.

Theo quan chức trên, các chuyên gia và giới chức quân sự Nga hiện vẫn đang thảo luận về loại máy bay không người lái sẽ được triển khai trên xe tăng T-15. “Đây là vấn đề đặt ra đối với Bộ Quốc phòng, đơn vị đang tiến hành thử nghiệm các phương tiện bay không người lái do Nga chế tạo”, ông nói thêm.

Bộ Quốc phòng Nga đã lần đầu tiên “trình làng” mẫu xe tăng Armata mới trong lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng được tổ chức tại thủ đô Moscow vào ngày 9/5 năm ngoái. Armata là loại xe tăng tác chiến chủ lực mới mang đặc tính kỹ-chiến thuật ưu việt như hệ thống tự động lên đạn, biên chế kíp lái và đầu đạn tác chiến mới.
 
Đặc điểm chính của xe tăng mới là tháp pháo được điều khiển từ xa với kíp lái gồm 3 thành viên được bố trí ngồi ở một khoang bọc thép riêng biệt ở phía trước của thân xe tăng, tách khỏi khoang động cơ và khoang đạn. Khoang này được thiết kế để chịu đựng được những đòn hỏa lực trực diện của kẻ thù. Theo nhà sản xuất xe tăng Armata, hệ thống bảo vệ hiện đại giúp tăng độ an toàn cho kíp lái, đồng thời tăng hiệu quả bắn phá và có được sự linh hoạt trong khi chiến đấu.
 
Những đặc tính công nghệ và kỹ thuật được sử dụng trong thiết kế của xe tăng Armata khiến nó trở thành thứ vũ khí “độc cô cầu bại” so với vũ khí cùng loại của phương Tây.


Ý kiến bạn đọc