Xe tăng Nga chiếm đa số thị phần trên thế giới

09:56, 20/04/2016
|

(VnMedia) - Giám đốc công ty Uralvagonzavod, ông Oleg Sienko cho biết, số lượng xe tăng Nga chế tạo chiếm 70% lượng xe tăng trên thế giới, và trung bình mỗi ngày có một chiếc xe tăng Nga “ra đời”.

Trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti hôm 18/4, ông Sienko cho biết: “Cho đến nay, chúng tôi nắm giữ 70% thị phần sản xuất xe tăng thế giới. Tôi muốn nói đến cả xe tăng được sản xuất ở Nga hoặc cấp phép cho nước ngoài sản xuất. Chúng tôi đã có được vị trí dẫn đầu trong vài năm qua và không muốn mất đi điều này”.

Ngoài ra, ông Sienko còn thêm rằng, việc sản xuất đại trà xe tăng Armata T-14 của Nga có thể được bắt đầu ngay trong năm 2016.

“Tất cả đều phụ thuộc vào khách hàng, đó là Bộ Quốc phòng Nga. Chúng tôi luôn sẵn sàng bắt tay vào sản xuất mẫu xe tăng này thậm chí ngay từ hôm nay”, ông Sienko nhấn mạnh.

Ông thêm rằng: “Tất cả các thông số kĩ thuật đề ra cho xe tăng Armata đều được áp dụng thành công vào phiên bản sản xuất. Giờ chúng tôi đang tập trung vào việc loại bỏ đi các chi tiết thừa”.

Xe tăng T-14 Armata lần đầu tiên được Bộ Quốc phòng Nga “trình làng” trong lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5/2015 tại thủ đô Moscow.


Ý kiến bạn đọc