Quân Assad bất ngờ bại trận

11:30, 20/04/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng khủng bố mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa giáng một đòn mạnh vào quân chính phủ Syria, khi chiếm được thành phố Deir al-Zor từ tay chính quyền sau các cuộc giao tranh ngày hôm qua (19/4). Thông tin này do một tổ chức giám sát cuộc chiến ở Syria và một hãng tin có liên quan đến IS cung cấp.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

IS đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn quận công nghiệp của thành phố Deir al-Zor, sau những cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Syria và lực lượng đồng minh, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết. Tổ chức này chuyên theo dõi cuộc chiến ở Syria thông qua mạng lưới các nhà hoạt động.

Nhóm chiến binh IS đã chiếm gần như toàn bộ tỉnh Deir al-Zor nằm giáp với biên giới Iraq sau khi chúng chiếm được thành phố Mosul của Iraq hồi năm 2014. Tuy nhiên, quân chính phủ Syria vẫn kiểm soát một số khu vực của thành phố Deir al-Zor và một căn cứ không quân ở đây dù IS tiếp tục bao vây thành phố này.

Hãng tin Amaq thân với IS cho biết, nhóm khủng bố khét tiếng này đã chiếm được một loạt cứ điểm của quân chính phủ ở quận công nghiệp thuộc thành phố Deir al-Zor và đang tiếp tục tiến quân về phía nam với mục tiêu chiếm quận tiếp theo trong khu vực.

Hãng thông tấn nhà nước của Syria - SANA không đề cập gì đến chiến thắng của IS nhưng khẳng định các lực lượng của Syria đã phá huỷ được một số kho vũ khí của tổ chức khủng bố ở quận công nghiệp.

Nếu thông tin quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad được xác nhận thì đây là thất bại hiếm hoi mà quân đội phải hứng chịu trong cuộc chiến chống IS trong thời gian vừa qua. Trước đó, quân chính phủ liên tiếp giành chiến thắng và giành lại được nhiều khu vực lãnh thổ.


Ý kiến bạn đọc