Quân đội Syria chặn đứng một cuộc tấn công của IS

16:48, 08/01/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria vừa đẩy lùi một nỗ lực của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhằm đánh chiếm căn cứ không quân chiến lược Kweiris ở khu vực phía đông tỉnh Allepo.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Cuộc tấn công của IS được mở màn bởi những chiếc xe bom tự sát. Đây là chiến thuật mà nhóm khủng bố khét tiếng thế giới thường hay dùng, mỗi khi thực hiện một cuộc tấn công nhằm chiếm đóng một khu vực nào đó. IS đã cho những chiếc xe hơi chở đầy bom tiến vào làng al-Nejjarah ở khu vực phía bắc căn cứ Kweiris.

Quân đội Syria đã nhanh chóng đáp trả và phá huỷ những chiếc xe bom tự sát trước khi chúng đến được ngôi làng mục tiêu. Lực lượng khủng bố đã buộc phải rút lui ra khỏi khu vực sau khi hứng chịu tổn thất trong những cuộc giao tranh với quân đội Syria.

Quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad và lực lượng dân quân đã đánh đuổi sạch các chiến binh khủng bố ra khỏi làng Nejjarah từ hồi đầu tuần này. Trước đó, hồi cuối tuần, lực lượng Không quân Syria đã oanh kích dữ dội các cứ điểm của IS ở Nejjarah.

Chiến dịch không kích nói trên đã phá huỷ các kho vũ khí, đạn dược của IS cùng với nhiều phương tiện được trang bị súng máy. Nhiều tên khủng bố bị tiêu diệt nhưng con số chính xác chưa được xác định.

IS định chiếm lại căn cứ Kweiris sau khi để mất nơi này hồi tháng 11 năm ngoái. Khi đó, quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của các lực lượng dân quân, nhóm Hezbollah và Không quân Nga, đã phá vỡ vòng vây mà IS thắt chặt quanh căn cứ Kweiris suốt 2,5 năm và tiêu diệt hàng trăm chiến binh IS. Giành lại được căn cứ Kweiris là một trong những thắng lợi lớn nhất của quân đội Syria trong năm vừa rồi.


Ý kiến bạn đọc