1 tấn bom thổi bay kho tiền "khủng" của IS

08:50, 12/01/2016
|

(VnMedia) - Trong chiến dịch không kích mới nhất, một liên quân do Mỹ dẫn đầu đã thổi bay kho tiền "khủng" trị giá hàng triệu USD của tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Mosul của Iraq. Thông tin này vừa được một quan chức quốc phòng của Mỹ tiết lộ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Liên quân đã dội 900kg bom xuống kho tiền, phá huỷ số tiền mặt trị giá “hàng triệu” USD, vị quan chức giấu tên của Mỹ cho biết.

"Chúng tôi ước tính kho tiền đó giấu hàng triệu USD tiền mặt... thu được từ hàng loạt những hoạt động bất hợp pháp như buôn lậu dầu mỏ, cướp bóc và tống tiền”, vị quan chức của Mỹ cho hay. Cuộc tấn công nói trên diễn ra vào sáng sớm ngày hôm qua (11/1).

CNN là hãng tin đầu tiên đưa tin về cuộc không kích vào kho tiền của liên quân. Theo hãng tin này, quân đội Mỹ tin rằng, có khoảng từ 5 đến 7 dân thường thiệt mạng trong vụ tấn công của họ.

Liên quân hùng hậu gồm nhiều nước do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu IS ở Iraq và Syria được hơn một năm nay. Gần đây, liên quân trên đang tăng cường tấn công vào những lĩnh vực có thể kiếm tiền của tổ chức khủng bố khét tiếng IS, trong đó có việc oanh kích các xe tải chở dầu mỏ bất hợp pháp của lực lượng khủng bố.

Dưới áp lực của những người chỉ trích cho rằng chiến dịch của liên quân đang tiến một cách quá chậm chạp, Lầu Năm Góc ám chỉ rằng họ sẽ xem xét khả năng thực hiện các cuộc tấn công vào những mục tiêu đa dạng hơn, rộng khắp hơn thậm chí kể cả khi các cuộc tấn công như vậy có thể gây thương vong cho dân thường, miễn là chúng đem lại nhiều kết quả lớn trong cuộc chiến chống lại IS.

Vị quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ cho biết, liên quân đã từng tấn công vào một số cơ sở cất giữ tiền của IS một hoặc hai lần vào năm ngoái nhưng lần mới đây nhất có thể là lần phá huỷ được số lượng tiền lớn nhất từ trước đến nay.

Không rõ số tiền mặt được IS cất trữ bằng đồng đô la của Mỹ hay là tiền dinar địa phương hoặc là tiền của các nước khác.


Ý kiến bạn đọc