Khủng bố bị nghiền nát ở thủ đô Damascus

15:03, 11/01/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Lực lượng Không quân, được cho là đã phá huỷ hoàn toàn một loạt thành trì của các chiến binh Hồi giáo ở những khu vực ngoại ô miền đông của thủ đô Damascus và quét sạch chúng ra khỏi nơi đây.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hãng tin Fars của Iran hôm nay (11/1) đưa tin, quân đội Syria cùng với Lực lượng Bảo vệ Quốc gia và Không quân Syria đã nỗ lực tấn công và phá huỷ một loạt căn cứ của chiến binh Hồi giáo ở phía đông thủ đô Damascus, tiêu diệt hàng chục tên khủng bố và làm bị thương một số lượng chiến binh nhiều hơn nữa.

Cụ thể, chiến đấu cơ của Syria hôm qua (10/1) đã oanh kích dồn dập các cứ điểm của lực lượng khủng bố ở một loạt thành phố như Hazarma, al-Nashabiyah và al-Farah.

Đợt tấn công trên diễn ra ngay sau khi các đơn vị pháo binh thuộc quân đội Syria san phẳng một loạt căn cứ của lực lượng khủng bố ở các khu vực ngoại ô thủ đô Damascus gồm Jobar, Saqba, Zobedin...

Trong một diễn biến khác diễn ra hồi cuối tuần vừa rồi ở chiến trường Syria, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã giành lại được quyền kiểm soát một loạt khu vực chiến lược ở tỉnh tây bắc Latakia.

Hàng chục chiến binh đã bị tiêu diệt sau khi quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của chiến dịch không kích của Nga, đã phát động một cuộc tấn công lớn vào lực lượng khủng bố đóng tại các khu vực miền núi của Latakia. Đây là nơi mà quân đội đã chiếm lại được quyền kiểm soát Tal Kherba, Al Juba và Cao nguyên 1023.

Ngoài ra, quân đội Syria còn đạt được những bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Homs, bắn phá và đột kích vào hàng loạt căn cứ của chúng. Quân Assad đã tấn công lực lượng khủng bố ở khu vực al-Dowah, phía tây Palmyra, và những khu vực gần với các thành phố Tir Ma'ala, Quaryatayn (phía nam tỉnh Homs), Talbiseh (phía bắc tỉnh Homs) và gần làng Maksar al-Hassaan ở phía đông tỉnh Homs. Quân đội cho biết lực lượng khủng bố đã chịu tổn thất nặng nề về nhân lực.


Ý kiến bạn đọc