Nga tiết lộ kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa 2016

16:46, 11/01/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga đã lên kế hoạch 16 vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa được đưa vào biên chế năm 2016. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ với cánh báo giới.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị tên lửa chiến lược Nga dự kiến sẽ tiến hành ​​16 vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục trong năm 2016.

“Năm 2016, chúng tôi dự kiến tiến hành 16 vụ thử nghiệm tên lửa liên lục địa đạn đạo, bao gồm cả quá trình thử nghiệm bay đối với các loại vũ khí tiên tiến và kiểm soát sự sẵn sàng về kỹ thuật của hệ thống tên lửa khi đi vào phục vụ." Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Số lượng các vụ thử nên sẽ tăng vào năm tới”, cơ quan này thông tin thêm.

Cùng một thời điểm, các binh sĩ, đội ngũ nhân viên tên lửa chiến lược có kế hoạch tiến hành hơn 100 điều lệnh, các bài tập chiến thuật và đặc biệt.

Bộ Quốc phòng cho biết thêm: “Công tác huấn luyện sẽ diễn ra trong một môi trường khó khăn và căng thẳng, với sự tham gia của các lực lượng phối hợp và các loại phương tiện”.

Các cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khả năng sẵn sàng hoạt động cao nhất của hơn 40 trung đoàn tên lửa và các đơn vị sẽ được kiểm tra trong từng giai đoạn đào tạo trong năm 2016. Ngoài ra, trong năm 2016, các binh sĩ tên lửa chiến lược sẽ tiếp tục thực hành các cuộc kiểm tra không báo trước về tình trạng sẵn sàng chiến đấu của quân đội.


Ý kiến bạn đọc