Tàu chiến Nga vượt Ấn Độ Dương để tập trận với Ấn Độ

15:54, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Một nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga vừa thực hiện các nhiệm vụ tác chiến song song với việc tiến hành cuộc tập trận hải quân chung Indra-2015 với Ấn Độ. Đây là thông tin vừa được hạm đội trên đưa ra hôm qua (2/12) trong một tuyên bố.

Tuyên bố có đoạn: "Hôm qua (2/12), một nhóm tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, trong đó có tàu tuần dương tên lửa chỉ đường Varyag, tàu khu trục Bystry, tàu chở dầu Boris Butoma và tàu kéo cứu hộ Alatau đã tiến vào Ấn Độ Dương thông qua Eo biển Malacca".

“Trong khi thực hiện các nhiệm vụ tác chiến của mình, thủy thủ đoàn của các tàu cũng tham gia vào các nhiệm vụ phòng không khác. Ngoài ra, một đơn vị chống khủng bố của hạm đội cũng sẽ tham gia các khoa mục diễn tập chống hạm và chống khủng bố”, tuyên bố của hạm đội viết.

Trước đó, hôm 2/11, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã rời thành phố Vladivostok và hướng tới cảng Visakhapatnam của Ấn Độ để tham gia cuộc tập trận Hải quân Indra 2015.

Theo kế hoạch, giai đoạn tập trận tích cực sẽ diễn ra từ ngày 10-12/12, trong đó các hạm đội của Nga và Ấn Độ dự kiến tiến hành diễn tập một loạt nội dung chống ngầm, phòng không và chống hạm.


Ý kiến bạn đọc