Xả súng điên cuồng, máu lại chảy tràn ở Mỹ

09:09, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Ít nhất 14 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương ở San Bernardino, California, khi 3 kẻ tấn công điên cuồng xả súng vào một trung tâm hỗ trợ người khuyết tật trong khu vực. Điều đáng lo ngại là những kẻ tấn công sau khi gây ra vụ thảm sát kinh hoàng nói trên đã trốn thoát và Mỹ đang phải huy động lực lượng truy bắt những tên sát nhân này.

Xe cảnh sát vây chiếc xe SUV tình nghi
Xe cảnh sát vây chiếc xe SUV tình nghi

Theo tin mới nhất, cảnh sát Mỹ vừa chặn một chiếc xe SUV màu đen trong cuộc truy lùng gắt gao những kẻ gây ra vụ thảm sát. Xe bọc thép của cảnh sát đang vây chiếc xe bị tình nghi và lực lượng thực thi pháp luật xác nhận một kẻ tình nghi đã bị tiêu diệt, một tên khác bị bắt trong khi kẻ thứ ba vẫn đang ở bên ngoài.

Như vậy, trong 3 kẻ tấn công đã có 2 kẻ bị cảnh sát xử lý, trong khi tên thứ ba vẫn trốn thoát. Điều này gây ra sự hoang mang, lo sợ của người dân trong khu vực.

Cảnh sát tiếp tục ra soát các khu vực nhằm tìm kiếm kẻ tình nghi thứ ba. Lực lượng an ninh Mỹ đồng thời cũng phát lệnh lục soát một ngôi nhà ở Redlands, California. Đây là nơi có liên quan đến vụ thảm sát ở San Bernardino, hãng tin AP tiết lộ.

Một phát ngôn viên của Trung tâm Y tế trường Đại học Loma Linda cho hay, bệnh viện này vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao. 5 bệnh nhân đang được điều trị. 2 trong số này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên trên không thể xác định thông tin về việc trong số những nạn nhân đang được điều trị có một sĩ quan cảnh sát.

Bệnh viện trên còn nhận được lời đe đoạ sẽ bị đánh bom, bà Linda cho hay.

Cửa kính ở phía lái xe, phía hành khách và đằng sau của chiếc xe SUV màu đen bị chặn lại đều đã vỡ, nhưng không rõ nguyên nhân vì sao. Những kẻ tình nghi được cho là đã ném chất nổ ra ngoài trong quá trình bị truy đuổi. Chiếc xe tình nghi đã bị ép giữa hai chiếc xe bọc thép của cảnh sát, khi lực lượng cảnh sát được trang bị vũ khí đầy đủ và cả thiết bị bảo vệ tiến gần tới chiếc xe này.

Theo các nhân chứng, cảnh sát đã có cuộc đọ súng ác liệt với những kẻ tình nghi khi chiếc xe bị chặn lại. Một sĩ quan cảnh sát đã bị thương trong vụ việc này.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát đã được thông báo về vụ việc 3 kẻ có vũ trang xông vào một trung tâm hỗ trợ người tàn tật và nã súng điên cuồng vào đây. Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương. Những kẻ tình nghi sau đó leo lên một chiếc xe SUV màu đen và trốn đi.

"Những kẻ tấn công đó đã chuẩn bị đầy đủ mọi việc, như thể chúng đang đi thực hiện một nhiệm vụ”, Cảnh sát trưởng của thành phố San Bernardino - ông Jarrod Burguan cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ thảm sát nói trên và FBI đang cố gắng xác định xem liệu vụ việc này có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không.

Vụ việc này diễn ra khi mà cả thế giới đang hết sức lo ngại trước mối nguy hiểm gây ra từ lực lượng khủng bố ngày càng táo tợn và tàn độc. Hồi tháng trước, những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từng gây rúng động thế giới khi thực hiện loạt vụ tấn công đẫm máu ở giữa thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp, khiến ít nhất 130 người thiệt mạng. Chưa lúc nào, người ta thấy mối đe doạ từ chủ nghĩa khủng bố lại báo động như hiện giờ. Đây là lý do khiến hàng loạt nước bắt đầu hành động, tham gia vào chiến dịch diệt trừ IS ở Iraq và Syria.


Ý kiến bạn đọc