Thổ Nhĩ Kỳ triển khai vũ khí "nóng" đối đầu với S-400

10:50, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Tờ nhật báo Milliyet của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, quân đội nước này vừa triển khai hệ thống tác chiến điện tử mới nhất ở gần khu vực biên giới với Syria.

Theo tờ báo trên, hệ thống vũ khí mới mang tên Koral và do Tập đoàn ASELSAN của Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo. Hệ thống này tương tự hệ thống tác chiến điện tử Krasukha của Nga và được triển khai để “đối đầu” với hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf mà Nga đang triển khai tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

Tuy nhiên, ông Vladimir Mikheev, cố vấn của Phó Giám đốc Tập đoàn KRET – tập đoàn sản xuất thiết bị quân sự điện tử hàng đầu nước Nga, vẫn hoài nghi về khả năng đánh bại S-400 của hệ thống Koral.

“Koral là hệ thống tác chiến điện tử mặt đất, tuy nhiên để để đối phó hiệu quả với các tên lửa đất đối không, đặc biệt là các loại tên lửa được triển khai trên hệ thống S-400 thì các bạn cần phải có các hệ thống tác chiến điện tử trên không”, ông Mikheev nói với giới truyền thông.

“Các bạn cần những hệ thống tương tự như các hệ thống Rychag và Khibiny của chúng tôi, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ lại không có bất cứ hệ thống nào loại đó. Tất nhiên, Mỹ có các hệ thống tương tự , nhưng họ chưa xuất khẩu loại vũ khí này cho quốc gia nào khác, ngay cả với các đồng minh NATO”, ông Mikheev cho biết thêm.

Tuy vậy, ông Mikheev cũng nhấn mạnh rằng, sẽ là khinh suất nếu đánh giá thấp các nhà thiết kế vũ khí tác chiến điện tử của Thổ Nhĩ Kỳ, bởi khả năng của hệ thống Koral vẫn là một ẩn sổ vì chúng mới chỉ vừa được “trình làng” trong năm nay.

Trước đó, hồi tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga có thể sẽ triển khai các loại vũ khí tác chiến điện tử để đảm bảo an toàn cho các chiến đấu cơ của họ đang hoạt động ở Syria, sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga.


Ý kiến bạn đọc