Quân Syria ồ ạt tấn công trên toàn mặt trận

10:49, 29/12/2015
|

(VnMedia) - Được tiếp đà từ một loạt chiến thắng lớn trong suốt thời gian vừa qua, quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đang tiến lên ồ ạt tấn công trên toàn mặt trận.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo người đứng đầu các chiến dịch của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga – Trung tướng Sergey Rudskoy, quân đội Syria đang tiến hành các cuộc tấn công trên toàn mặt trận và đã đạt được những thành công lớn nhất ở các mặt trận lớn là tỉnh Aleppo và Latakia cũng như ở các khu vực ngoại ô của thủ đô Damascus.

"Với sự hậu thuẫn của Không quân Nga, quân chính phủ Syria tiếp tục đẩy mạnh các chiến dịch tấn công lực lượng chiến binh từ mọi hướng, trên mọi mặt trận. Chiến thắng lớn nhất cho quân đội Syria là ở Aleppo, Latakia và khu vực ngoại ô Damascus", ông Rudskoy đã cho báo chí biết như vậy.

Hồi cuối tuần trước, ông Rudskoy cho biết, quân chính phủ phối hợp với “phe đối lập có tư tưởng yêu nước” đã thực hiện một chiến dịch thành công khi giải phóng được hai khu dân cư đồng thời chiếm được một cao nguyên lớn ở Aleppo. Quân đội Syria nhờ thế đã mở rộng được vùng an ninh xung quanh căn cứ không quân Kweires.

Trước đó hồi đầu tháng 11, quân đội Syria đã đạt được một bước đột phá trên chiến trường khi phá được vòng vây xung quanh căn cứ Kweires được dựng lên bởi nhóm khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong suốt hơn 2 năm qua.

Quân Syria còn đang tiến nhanh, tiến mạnh về phía bắc và đông ở tỉnh Latakia. Kết quả là quân đội trung thành với ông Assad dưới sự hậu thuẫn của các cuộc không kích của Nga cũng đã giành quyền kiểm soát bờ bên trái của sông Kebir nằm gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời lấy lại được 3 cao nguyên quan trọng ở tỉnh Latakia.


Ý kiến bạn đọc