Ấn Độ tăng cường sức mạnh tàu ngầm hạt nhân

13:36, 07/12/2015
|

(VnMedia) - Ấn Độ đang lên kế hoạch đóng 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân mới (SSN) nhằm đối phó với các mối đe dọa từ kẻ thù láng giềng như Trung Quốc và Pakistan. Thông tin trên vừa được Tư lệnh Hải quân Ấn Độ - Đô đốc Robin Dhowan đưa ra hồi tuần trước.

 

“Sáu tàu ngầm hạt nhân tấn công này sẽ được chế tạo theo chương trình “Made in India” (sản xuất tại Ấn Độ) của chính phủ”, tờ Thời báo Ấn Độ dẫn lời của ông Dhowan cho hay.

Theo tờ Thời báo Ấn Độ, các thông số kỹ thuật của lô tàu ngầm trên đang được  soạn thảo và đến nay cũng chưa có một nhà máy đóng tàu nào được lựa chọn để đóng số tàu ngầm hạt nhân này.

Hiện lực lượng tàu ngầm của Ấn Độ bao gồm 13 chiếc tàu ngầm diesel cũ và một chiếc tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Nerpa thuê của Nga mang tên Chakra. Bởi vậy, động thái trên sẽ góp phần đáng kể cho lực lượng tàu ngầm của New Delhi.

Ngoài ra, tờ báo này còn cho biết, Ấn Độ cũng đang lên kế hoạch đặt hàng 3 tàu ngầm lớp Scorpene khác từ công ty DCNS của Pháp.

Được biết, chiếc tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo do nước này tự chế tạo mang tên INS Arihant dự kiến sẽ được biên chế hoạt động vào năm 2016 tại Trung tâm Đóng tàu hải quân ở Visakhapatnam.


Ý kiến bạn đọc