Hàn Quốc sẽ phát triển máy bay không người lái tàng hình

11:16, 06/12/2015
|
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức quốc phòng giấu tên tiết lộ rằng nước này sẽ phát triển một loại máy bay không người lái có khả năng tàng hình nhằm đối phó với pháo tầm xa và các hệ thống tên lửa di động của Triều Tiên.
 
Đây là một phần trong số 31 dự án nghiên cứu sẽ được quân đội Hàn Quốc tiến hành từ nay đến cuối năm sau.

Nguồn tin trên cho biết các máy bay này sẽ bay ở một độ cao lớn hơn các hệ thống phòng không của Triều Tiên và tấn công các tên lửa tầm xa và hệ thống tên lửa di động của đối phương.

Mục tiêu của loại máy bay này bao gồm các hệ thống phóng r​ocket đa nòng 240 mm, pháo tự hành 170mm, tên lửa SCUD, Rodong và Musudan của Triều Tiên.

Đối với các mục tiêu nhỏ hơn, các máy bay không người lái này sẽ sử dụng các loại vũ khí nhỏ hơn có thể xác định và tấn công mục tiêu một cách độc lập.

Theo nguồn tin trên, khi giai đoạn nghiên cứu ban đầu kết thúc, các nghiên cứu ứng dụng sẽ được tiến hành từ năm 2017-2019.

Quan chức này còn cho biết thêm Hàn Quốc cũng sẽ xem xét khả năng phát triển một loại máy bay không người lái có thể phát hiện những người không được phép có mặt tại các cơ sở quân sự như là một phần của các dự án nghiên cứu sẽ được tiến hành vào năm tới.

 


Ý kiến bạn đọc