Nga trang bị thiết bị mới cho chiến đấu cơ thế hệ thứ 4++

09:58, 07/12/2015
|

(VnMedia) - Chiến đấu cơ đa nhiệm MiG-35 của Nga sẽ được trang bị hệ thống định vị mới nhất. Đó là thông tin vừa được Giám đốc Điều hành của Viện Cơ khí Điện và Tự động Moscow - ông Alexei Kuznetsov đưa ra hồi cuối tuần qua.

“MiG-35 sẽ được trang bị hệ thống định vị mới. Chúng tôi đã ký một hợp đồng, trong đó chúng tôi sẽ thử nghiệm một số mẫu vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau”, ông Kuznetsov cho hay.

Hệ thống định vị quán tính mới được thiết kế để xác định các vị trí của vật thể, phân tích những quá trình phức tạp trên không và cung cấp thông tin điều hành bay. Nó còn có khả năng tự động vận hành khi thiếu các tín hiệu hỗ trợ từ mặt đất, trên biển và không gian vũ trụ.

Trước đó vào hồi tháng 8, giữa Bộ Quốc phòng Nga và đại diện MiG đã tiến hành kí hợp đồng cung cấp các máy bay MiG-35. Theo dự kiến MiG-35 sẽ chính thức gia nhập không quân Nga trong giai đoạn 2018 - 2020.

Tháng 9 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục chi thêm tiền để nhanh chóng đẩy mạnh trang bị MiG-35.

MiG-35 là chiến đấu cơ đa năng thế hệ thứ 4++. Nó là phiên bản cái tiến của dòng chiến đấu cơ MiG-29K/KUB và MiG-29M/M2 với khả năng chiến đấu hiệu quả hơn.


Ý kiến bạn đọc