Hải quân Mỹ triển khai tàu chiến "khủng"

11:14, 07/12/2015
|

(VnMedia) - Hôm thứ Bảy vừa qua (5/12), Hải quân Mỹ đã đưa tàu chiến mới nhất – US Jackson vào biên chế trong một buổi lễ trang trọng được tổ chức tại cảng Gulfport, Mississippi. Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra trong một thông cáo báo chí.

“USS Jackson (LCS 6) là một chiếc tàu cao tốc, cơ động được thiết kế để hoạt động tại các môi trường gần bờ, nhưng cũng có khả năng hoạt động trên các đại dương rộng lớn. Nó được thiết kế để tiêu diệt các mối đe dọa như ngư lôi, tàu ngầm diesel và các tàu mặt nước cao tốc”, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Mỹ còn cho biết, loại tàu này được thiết kế để có thể hỗ trợ các hoạt động đổ bộ và hoạt động gần các bờ biển của đối phương.

Theo Lầu Năm Góc, tàu USS Jackson sẽ được trang bị các mô-đun chiến đấu tạo thành các hệ thống vũ khí và thiết bị hỗ trợ để tiến hành những hoạt động chống mìn, tác chiến chống ngầm, hay tác chiến mặt nước.

Được biết, tàu USS Jackson sẽ được trang bị các mô-đun chiến đấu tạo thành các hệ thống vũ khí và thiết bị hỗ trợ để tiến hành các hoạt động chống mìn, tác chiến chống ngầm, hay tác chiến mặt nước.


Ý kiến bạn đọc