Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa, Hàn Quốc "toát mồ hôi"

10:36, 17/11/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (16/11), Hàn Quốc cho biết đang “theo dõi sát sao” mọi dấu hiệu thử tên lửa của Triều Tiên sau khi nhận được thông tin về việc Bình Nhưỡng ban bố khu vực cấm tàu bè qua lại ở bờ biển miền đông nước này.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm qua (15/11) đưa tin, Triều Tiên đã tuyên bố vùng cấm tàu bè qua lại ở bờ biển phía đông nước này, dấu hiệu cho thấy sắp diễn ra một vụ thử tên lửa mới.

Theo đó,  toàn bộ tàu bè từ ngày 11/11 tới 7/12 đều bị cấm di chuyển trong một khu vực rộng lớn ngoài khơi bờ biển miền đông Triều Tiên, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho Yonhap biết.

Truyền thông địa phương cho biết, khu vực bị cấm nằm ở gần thành phố cảng Wonsan ở phía đông, nơi có khu nhà ở của gia đình Nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, phía Triều Tiên không hề có thông báo chính thức nào với Hàn Quốc hay Tổ chức Hàng hải Quốc tế, mà lệnh cấm này chỉ được thông báo với tàu bè của Triều Tiên.

Chính phủ Nhật Bản cũng cho biết, họ không hệ nhận được bất cứ cảnh báo chính thức nào từ phía Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên đã từng nhiều lần có động thái tương tự, nhưng không phải lúc nào cũng liên quan tới một vụ thử tên lửa, tuy vậy, phía Hàn Quốc cho biết, họ vẫn hết sức cẩn trọng.

“Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình…và giám sát chặt chẽ các yếu tố liên quan trên phương diện quân sự”, một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.


Ý kiến bạn đọc