Nga có thể "triệt tiêu" mọi vụ phóng tên lửa của kẻ thù

15:59, 18/11/2015
|

(VnMedia) - Tên lửa đẩy Soyuz-2.1b mang theo một vệ sinh quân sự cảnh báo sớm vừa được phóng thành công lên quỹ đạo từ sân bay vũ trụ Plestsk ở vùng Arkhangelsk, miền tây bắc nước Nga. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ với hãng tin TASS hôm qua (17/11).

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa đưa vệ tinh lên quỹ đạo.
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa đưa vệ tinh lên quỹ đạo.

“Vào lúc 9h34 theo giờ Moscow, một phi đoàn thuộc Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã phóng thành công tên lửa đẩy Soyuz-2.1b mang theo vệ tinh quân sự cảnh báo sớm lên quỹ đạo theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng Nga”, văn phòng báo chí của bộ cho hay.

Theo một quan chức quốc phòng, vụ phóng này được thực hiện dưới sự chỉ huy của Phó Tư lệnh Lực lượng Không gian Nga, Tư lệnh Bộ đội Vũ trụ Alexander Golovko.

Vụ phóng tên lửa Soyuz gần nhất được tiến hành vào ngày 23/6 vừa qua.

Bộ Quốc phòng Nga không cho biết chi tiết về loại vệ tinh quân sự được tên lửa đẩy phóng đi nhưng theo tạp chí Spaceflightinsider.com, đây là vệ tinh đầu tiên thuộc một hệ thống vệ tinh quân sự cảnh báo sớm của Nga mang tên EKS, được phóng lên quỹ đạo địa tĩnh elip tầm cao.

Hệ thống EKS sẽ bao gồm các vệ tinh có tên Tundra có khả năng phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo từ bên ngoài vũ trụ. Hệ thống mới này sẽ bổ sung cho các radar cảnh báo sớm của Nga.


Ý kiến bạn đọc