Nga triển khai vũ khí "vô đối" cho xe tăng Armata

12:35, 18/11/2015
|

(VnMedia) - Loại pháo tự hành 2S35 Koalitsya-SV của Nga có thể được triển khai trên siêu xe tăng Armata của nước này. Đó là thông tin vừa được truyền thông Nga đưa ra hôm qua (17/11).

Xe tăng Armata được
Xe tăng Armata được "trình làng" trong Ngày Chiến thắng

 

Theo hãng tin RIA của Nga, pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV là một trong những vũ khí bí mật của nước này, vừa ra mắt công chúng trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức vào ngày 9/5 vừa qua. Bởi vậy, cũng giống như siêu xe tăng Armata, các tính năng của loại pháo này cũng chưa được tiết lộ chính thức.

Theo một số nguồn tin, 2S35 sở hữu pháo chính 2A88 với đường kính 152 mm. Pháo sử dụng hệ thống nạp đạn tự động, có thể bắn nhiều loại đạn. Đặc biệt, pháo có thể bắn 9K25 Krasnopol - đạn pháo dẫn hướng laser thế hệ mới. Ảnh: Vitaly V. Kuzmin

Một số nguồn tin khác lại cho biết, 2S35 bắn đạn pháo dẫn hướng thông minh thế hệ mới có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly tới 70 km với độ chính xác cao. Vũ khí phụ gồm một đại liên 12,7 mm trên đỉnh tháp pháo.

Điểm ưu việt của 2S35 so với các lựu pháo hiện đại trên thế giới là sử dụng tháp pháo điều khiển từ xa. Khoang điều khiển tách biệt với tháp pháo, đảm bảo an toàn hơn cho ê kíp vận hành. Tháp pháo có thể chứa nhiều đạn pháo hơn, góp phần tăng hiệu suất chiến đấu.


Ý kiến bạn đọc