Putin ra chỉ thị hợp tác chống IS với quân đội Pháp

11:01, 18/11/2015
|

(VnMedia) - Hôm nay (18/11), Tổng thống Nga Vladimir Putin ra chỉ thị cho chỉ huy của tàu tuần dương Moskva hiện đang hoạt động tại Địa Trung Hải sớm thiết lập đường dây hợp tác với quân đội Pháp trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

“Một con tàu sân bay của Pháp sẽ sớm tiếp cận khu vực của các bạn. Các bạn sẽ phải thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp với Pháp và hợp tác với họ như với các đồng minh của chúng ta”, Tổng thống Putin nói.

“Việc thiết lập một kế hoạch hợp tác chung trên biển và trên không là rất cấp thiết”, Tổng thống Nga nói thêm.

Tổng thống Putin đưa ra chỉ thị trên khi đến thăm Trung tâm Quốc phóng, nơi ông được xem đoạn video báo cáo về chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Theo kế hoạch, hôm nay (18/11), tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle của Pháp sẽ rời cảng nhà, tiến về Địa Trung Hải để tham gia chiến dịch chống IS ở Syria.

Quyết định trên đượcTổng thống Pháp Francois Hollande đưa ra ngày 16/11 sau khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố tại Paris khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương đêm 13/11 vừa qua.

Dự kiến, sẽ phải mất vài ngày tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle- tàu chỉ huy của Hải quân Pháp mới đến được địa điểm tập trung gần vùng biển Syria hoặc Lebanon thay vì đến Vùng Vịnh như kế hoạch ban đầu vào tháng 12.


Ý kiến bạn đọc