(VnMedia) - BMW và Mercedes-Benz vốn đã là 2 đối thủ "không đội trời chung" trên thị trường thế giới. Riêng đối với thị trường Mỹ, cuộc chiến này còn khốc liệt và "đẫm máu" hơn nhiều lần bởi đây là thị trường mục tiêu của bất cứ hãng xe nào.
Vừa qua, khi các hãng xe gửi số liệu doanh số bán xe trong năm 2011 cho giới truyền thông thì cũng là lúc tìm được người chiến thắng trong cuộc chiến này. Nếu như Mercedes-Benz là hãng xe thường xuyên dành chiến thắng trong những năm tước, thì năm 2011 vừa qua ngôi vị này thuộc về BMW.
Khách hàng luôn phân vân khi lựa chọn giữa 2 thương hiệu hạng sang |
Theo báo cáo của 2 hãng xe này tại Mỹ, BMW đã có những bước tiến thần tốc với những mẫu xe được chăm chút kĩ lưỡng về thiết kế về công nghệ, nên con số 248.073 xe mà họ đạt được trong năm vừa qua là một kết quả khả quan. Trong khi đó, đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz có doanh số ít hơn 2.804 xe so với BMW do đó đành "thất thủ" trước kình địch.
Trong năm 2012, hứa hẹn cuộc chiến này sẽ còn khốc liệt hơn nữa khi Mercedes-Benz sắp ra mắt hàng loạt xe mới như A-Class 2013, ML-Class 2013, GL-Class 2013,... Trong khi dó BMW cũng không hề kém cạnh với những mẫu xe mới như 3-Seires 2013, siêu xe điện i8 và hàng loạt các mẫu xe mới trong gia đình X-Series.
Mercedes-Benz cho biết họ sẽ cải tiến các dịch vụ khách hàng và đẩy mạnh truyền thông trong năm 2012 nhằm nâng cao doanh số tại Mỹ, nhằm vượt qua đối thủ BMW.
Ý kiến bạn đọc