Hyundai sắp có xe cạnh tranh với Toyota Innova

11:24, 06/01/2012
|

(VnMedia) - Hãng Hyundai đang ngày càng chứng tỏ muốn tham gia vào tất cả các phân khúc xe trên thị trường bằng hàng loạt các mẫu xe mới. Và trong tương lai, rất có thể chiếc Concept Hexa Space sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc MPV.

Ảnh minh họa

Hyundai sẽ xâm nhập phân khúc MPV bằng mẫu xe Hexa Spcace 8 chỗ ngồi

Để có được không gian rộng rãi cho 7 người lớn, Hyundai tạo hình cho chiếc Concept của mình ngoại thất có phần vuông vắn hơn những mẫu xe tiền nhiệm, tuy nhiên ngôn ngữ "điêu khắc dòng chảy" vẫn hiện diện ở phần mũi xe, tạo nên đặc trưng trong các dòng sản phẩm của Hyundai hiện nay. Ngoại hình MPV của xe thể hiện rõ mục đích là một chiếc xe dành cho gia đình.

Sử dụng chung cơ sở gầm bện với mẫu xe ix20 của Hyundai, Hexa Space có kích thước dài 4.300mm, rộng 1.820mm và cao 1.647mm, với chiều dài cơ sở 2.570mm. Nếu so với mẫu xe gia đình Toyota Innova, Hexa Space của Hyunda ngắn hơn 238mmvà thấp hơn khoảng 100mm nhưng chiều rộng của xe lại to hơn 50mm. Do đó không gian trong xe vẫn có thể đảm bảo cho 7 người ngồi thoải mái, nhưng chắc chắn khoang hành lý sẽ không thoải mái nếu chở đủ tải.

Ảnh minh họa

Thiết kế cửa trượt không khung giúp hành khách ra vào xe rất dễ dàng

Hyundai cho biết, Hexa Space sẽ sử dụng động cơ xăng Kappa 1.2L GDI tăng áp của Hyundai, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, hứa hẹn mang lại hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho mẫu xe gia đình này.

Đối tượng khách hàng mà Hyundai muốn nhắm đến cho chiếc Hexa Space là những gia đình trẻ với độ tuổi từ 30 đễn 40, sống ở đô thị với số lượng thành viên khoảng 5 người, nhưng vẫn cần một chiếc xe đa dụng để chở bạn bè trong những buổi dã ngoại.

Điểm đặc biệt của Hyundai Hexa Space là hàng ghế thứ 1 có thể ngồi được đến 3 người, xe có 8 chỗ thiết kế theo kiểu 3+3+2 thay vì 2+3+3 như Innova. Nội thất bên trong xe cũng được thiết kế ưu tiên cho việc nới rộng không gian, giúp hành khách trong xe cảm thấy thoải mái và không bị ngột ngạt.

Với mục tiêu tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách, Hyundai thiết kế kiểu cửa trượt cho hàng ghế phía sau, và không có cột trung tâm ở giữa giúp việc ra vào xe trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiện vẫn chưa rõ thời gian sản xuất phiên bản thương mại của mẫu xe này, nhưng hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt tại các nước đang phát triển, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 


Hoàng Vũ - Koreancarblog

Ý kiến bạn đọc