Lenovo trình diễn hai ý tưởng công nghệ độc đáo

16:29, 30/05/2015
|
Công ty Trung Quốc vừa ra mắt thiết bị truyền dữ liệu đa phương tiện Lenovo Cast và kính thực tế ảo Lenovo VR Goggles.




Lenovo Cast là thiết bị truyền dẫn không dây có hình dáng như đĩa tròn trong môn khúc côn cầu. Thiết bị này hoạt động khá giống với Chromecast của Google. Lenovo Cast có thể cắm vào TV hoặc màn hình ngoài thông qua cổng kết nối HDMI. Thiết bị hỗ trợ chuyển tải video có độ phân giải Full HD 1080p và các nội dung khác từ thiết bị di động lên màn hình lớn hơn.

Thiết bị có thể truyền dẫn qua Wi-Fi băng tần kép (2.4 GHz và 5 GHz) với phạm vi lên tới 20 mét. Bất kỳ smartphone hay máy tính bảng nào chạy Android từ 4.3 trở lên và iOS hỗ trợ DNLA hoặc tiêu chuẩn Miracast đều có thể kết nối với Lenovo Cast và truyền tải dữ liệu đa phương tiện.



Lenovo Cast có kích thước khá nhỏ nên rất thuận tiện cho người dùng hay di chuyển. Sản phẩm sẽ được công ty Trung Quốc bán ra trên toàn thế giới bắt đầu từ tháng Tám. Mức giá của Lenovo Cast là 49 USD (1,06 triệu đồng), cao hơn mức giá 35 USD (760 nghìn đồng) mà Google đã bán ra Chromecast.

Sản phẩm thông minh thứ hai được Lenovo giới thiệu tại sự kiện Google I/O là chiếc kính thực tế ảo Lenovo VR Goggles. Đây là mẫu kính thực tế ảo đầu tiên được Lenovo giới thiệu. Nó cũng đánh dấu bước đi đầu tiên của công ty Trung Quốc trong phân khúc mới mẻ này.



Theo nhà sản xuất, Lenovo VR Goggles khi được kết hợp cùng với smartphone của Lenovo sẽ đem lại những trải nghiêm thực tế ảo khá độc đáo. Tuy nhiên, điểm hạn chế của Lenovo VR Goggles là chỉ tương thích với smartphone của công ty Trung Quốc nên sẽ phần nào hạn chế đối tượng người dùng.

Thiết bị có thiết kế khá tương đồng với mẫu kính thực tế ảo Oculus Rift và Samsung Gear VR. Lenovo VR Goggles không có màn hình cảm ứng để điều hướng, người dùng phải sử dụng một bộ điều khiển từ xa cầm tay.

Giá bán của Lenovo VR Goggles chưa được công ty Trung Quốc tiết lộ. Theo một đại diện của Lenovo, công ty sẽ tiến hành thương mại hóa sản phẩm vào cuối năm nay.

Một số hình ảnh về Lenovo VR Goggles:






Vnreview

Ý kiến bạn đọc