Samsung sẽ ra mắt smartphone "biến hoá" thành laptop?

10:05, 28/05/2015
|
Mới đây, Samsung đã đăng ký thành công bản quyền công nghệ smartphone biến thành laptop và có thể sử dụng hai hệ điều hành khác nhau.

Motorola Atrix

Một chiếc điện thoại đa năng có thể “biến hoá” trở thành laptop một lần nữa được thực hiện, nhưng dưới một nhà sản xuất uy tín hơn, công nghệ cao hơn là Samsung. Trước đây, Motorola đã từng cố gắng làm điều này với chiếc Atrix của mình hay Asus cùng chiếc Padfone, tuy nhiên kết quả không thực sự khả thi vì nhiều lý do khác nhau.



Mới đây, Samsung đã đăng ký thành công bản quyền công nghệ về việc đa năng hoá smartphone, giúp những chiếc Galaxy của mình biến thành laptop và chạy hai hệ điều hành khác nhau.

Cụ thể, Samsung sẽ tạo ra một phụ kiến lớn có thiết kế như laptop. Nó có dock cắm điện thoại, màn hình, bàn phím. Sau đó người dùng có thể gắn những chiếc smartphone Galaxy của Samsung vào dock để kết nối với phụ kiện rồi có thể sử dụng như một chiếc laptop. Bản thân màn hình của chiếc điện cũng trở thành một Touchpad.

Samsung nói thêm rằng chiếc smartphone được nhắc đến trong bản thiết kế này cần phải chạy được cả hai hệ điều hành, rất có thể là Android hoặc Tizen OS và Windows 10 (tận dụng tính năng Continuum).

Hiện tại, bản thiết kế này mới chỉ là dự án ban đầu. Do đó, vẫn chưa chắc chắn rằng Samsung sẽ xuất xuất bộ thiết bị này.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc