Phân luồng giao thông đoạn đường đắt nhất hành tinh

13:01, 13/01/2014
|

(VnMedia) - Sau khi thông xe kỹ thuật tuyến đường dài hơn 500 mét, ngốn gần 1.000 tỷ đồng từ Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu; Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch phân luồng cho các phương tiện qua lại trên tuyến đắt nhất hành tinh này.
 
Theo đó, từ 15/1 tới, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấm các phương tiện từ phố Xã Đàn rẽ trái ra đường Nguyễn Lương Bằng (về hướng gò Đống Đa, Tây Sơn). Các phương tiện có nhu cầu rẽ trái đi về hướng gò Đống Đa, Tây Sơn phải đi thẳng qua nút, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa để đi thẳng rẽ phải về hướng gò Đống Đa, Tây Sơn.

Cấm các phương tiện từ đường Vành đai I đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu rẽ trái ra đường Nguyễn Lương Bằng (về hướng phố Tôn Đức Thắng). Các phương tiện  có nhu cầu rẽ trái đi về hướng phố Tôn Đức Thắng phải đi thẳng qua nút, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa phố Xã Đàn để đi thẳng rẽ phải về hướng phố Tôn Đức Thắng . 

 Ảnh minh họa

 Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch phân luồng cho các phương tiện qua lại trên đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu vào 15/1 tới. Ảnh: Hà Nội mới

Trước đó, ngày 31/12/2013, Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển giao thông đô thị Hà Nội (đơn vị chủ đầu tư) đã tiến hành thông xe kỹ thuật tuyến đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu để giảm áp lực lưu thông cho các tuyến đường lân cân.
 
Theo thiết kế, dự án mở đường đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu có chiều dài hơn 500m, thuộc tuyến đường vành đai I từ Kim Liên tới nút giao Voi Phục-Cầu Giấy. Tổng mức đầu tư của đoạn đường hơn 500m này là gần 1.000 tỷ đồng, trong đó phần vốn chủ yếu là bồi thường giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường này được khởi công xây dựng từ tháng 4/2010 nhưng do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng cho nên chỉ có 547m đường, chủ đầu tư đã phải tiến hành xây dựng trong 4 năm mới xong.

Đây là tuyến đường được thiết kế rộng tới 50 m, trong đó mặt đường rộng 32 m, dải phân cách giữa rộng 3 m, vỉa hè. Để xây dựng được đoạn tuyến này, Hà Nội đã phải giải phóng mặt bằng 5 cơ quan và 450 hộ dân với mức giá đền bù mặt bằng cao gấp 10 lần giá xây dựng.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc