Tin mới nhất về đợt gió mùa Đông Bắc

18:44, 24/09/2013
|

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, các khu vực thuộc Bắc Bộ đêm mai trời trở lạnh, nhiệt độ xuống mức 20 độ C. Trung Trung bộ từ đêm mai có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Ảnh minh họa

Gió mùa Đông Bắc sẽ gây mưa, lạnh ở miền Bắc và mưa to ở miền Trung


Lúc 3 giờ chiều nay (24/9), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã gửi đi thông báo, Bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.
 
Dự báo khoảng sáng mai (25/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 - 4; Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông từ chiều tối mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
Ngoài ra do ảnh hưởng kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ nên từ đêm mai (25/9), khu vực này có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Các tỉnh miền Bắc từ ngày mai 25/9 trời mát, đêm trời trở lạnh, nhiệt độ xuống mức thấp nhất khoảng 20 độ C.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc