Rơi nước mắt cảnh bé 2 tuổi mớm cho mẹ bị liệt

13:12, 24/09/2013
|

(VnMedia) - Một bé trai 2 tuổi âu yếm và cần mẫn mớm cho người mẹ bị liệt của mình từng miếng ăn. Đây chính là biểu tượng gây xúc động đến tận tâm can về mối dây tình cảm thiêng liêng, ngọt ngào giữa mẹ và con. Hình ảnh đó có thể khiến những trái tim sắt đất cũng phải tan chảy.

 

Ảnh minh họa

Hình ảnh lay động lòng người.


Ở cái tuổi mà hầu như chẳng biết làm gì ngoài chơi đùa và được chăm sóc, cậu bé 2 tuổi người Trung Quốc đã biết chăm sóc mẹ bằng cách nhai thức ăn và mớm cho người mẹ bị liệt của mình vài tháng sau khi người phụ nữ này tỉnh dậy để gặp con trai mình lần đầu tiên kể từ khi cô rơi vào trạng thái hôn mê cách đây 3 năm.

 

Zhang Rongxiang đang mang thai cậu con trai Gao Qinbao thì bị tai nạn xe hơi khiến cô bị hôn mê. Zhang sống ở quận Shuyang, tỉnh Jiangsu , Trung Quốc.

 

Ngay sau khi bác sĩ vừa thông báo với chồng của Zhang - Gao Dejin rằng, vợ của anh ta sẽ không bao giờ tỉnh lại thì họ phát hiện cô đang mang bầu một đứa trẻ và đứa bé này đã sống sót kỳ diệu sau vụ tai nạn của mẹ. Trong suốt 5 tháng sau đó, Gao Dejin đã chăm sóc tận tình cho người vợ của mình tại nhà cho đến khi bác sĩ có thể tiến hành thủ thuật đón bé Gao Qianbo chào đời. Kể từ đó, cậu bé luôn quanh quẩn bên mẹ hàng ngày.

 

Ảnh minh họa

Nụ cười hạnh phúc của người mẹ bên cạnh cậu con trai nhỏ.


Và trước sự kinh ngạc của đội ngũ y bác sĩ, hồi tháng 5 năm nay, Zhang đã tỉnh lại nhờ thường xuyên nghe được giọng nói của cậu con trai bé nhỏ thân thương của mình.

 

Ảnh minh họa

Bé Gao Qinbao đang chăm sóc cho mẹ.


Mặc dù Zhang đã có thể nuốt được thức ăn nhưng cô chưa thể nhai được. Để tránh phải ăn những thức ăn xay thành bột nhão của bệnh viện, Zhang đã được ăn những thức ăn thông thường do chính cậu con trai bé nhỏ 2 tuổi của mình nhai giúp. Sau khi nhai thức ăn giúp mẹ, Gao Qinbao âu yếm và cần mẫn mớm cho mẹ ăn. Hình ảnh lay động này đã được máy ảnh ghi lại lần đầu tiên kể từ khi Zhang tỉnh dậy sau một thời gian dài sống trong tình trạng thực vật. Gao Qinbao luôn ở bên cạnh mẹ, chăm sóc cho mẹ và làm cho mẹ của mình vui.

 

Ảnh minh họa

Tình mẫu-tử thiêng liêng


Gia đình của Zhang đang sống nhờ chủ yếu vào khoản trợ cấp của chính phủ Trung Quốc cùng sự giúp đỡ nhất định từ họ hàng và bạn bè, tờ Yangtze Evening Post đưa tin.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc