"Thảm họa trọng tài" bắt trận khai mạc Euro 2016

16:47, 10/06/2016
|

Viktor Kassai, vị vua áo đen người Hungary được giao trọng trách cầm còi ở trận cầu khai mạc Euro năm nay từng mắc sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ.

Cách đây ít ngày, danh tính vị trọng tài có vinh dự điều khiển trận khai mạc Euro 2016 giữa chủ nhà Pháp và Romania đã được công bố. Đó không phải ai xa lạ mà chính là Viktor Kassai, người từng gây nên làn sóng phản đối gay gắt tại kỳ Euro diễn ra cách đây 4 năm.

Ở lượt trận cuối bảng D Euro 2012 giữa Ukraine và Anh, trọng tài Viktor Kassai đã mắc hàng loạt sai lầm khi xử lý những tình huống phạm lỗi của cầu thủ hai bên. Không chỉ vậy, ông còn từ chối công nhận bàn thắng hợp lệ của tiền đạo Marco Devic ở phút 61.

Quyết định này khiến đội chủ nhà Ukraine nhận thất bại 0-1 trước “Tam sư” và đành ngậm ngùi chia tay Euro ngay từ vòng bảng. Sau trận đấu, trọng tài người Hungary cầu xin sự tha thứ từ người hâm mộ vì lý do đây mới là lần đầu tiên ông mắc sai lầm.

Tuy nhiên, ông Pierluigi Colina, chủ tịch Ủy ban trọng tài UEFA cho rằng đây hoàn toàn là "sai lầm mang tính cá nhân", đồng thời cũng là là lỗi duy nhất trong suốt 24 trận vòng bảng Euro 2012.

Quyết dịnh của Viktor Kassai đã ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của chủ nhà Ukraine. Vì vậy, vị vua áo đen sinh năm 1975 đã phải theo chân đội tuyển đồng chủ nhà về nước sớm hơn dự kiến.

'Tham hoa trong tai' bat tran khai mac Euro hinh anh 1
Viktor Kassai trở thành cái tên bị lên án nhiều nhất tại Euro 2012. Ảnh: Goal.

Dù tỏ ra hối hận sự cố này, nhưng Viktor Kassai cho rằng ông cùng đồng nghiệp đã bị ảnh hưởng bởi quá nhiều yếu tố: “Công việc của chúng tôi quá khắc nghiệt và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Chúng tôi đã làm tốt từ trước đến nay nhưng chỉ cần một phút giây lơ đãng, mọi thứ đều đổ sông đổ bể”, ông than vãn.

Kể từ sai lầm tai hại này, trọng tài 40 tuổi không còn được tin tưởng giao trọng trách điều khiển những trận đấu quan trọng của bóng đá thế giới. Dù có mặt trong trận chung kết Champions League 2015/16 giữa Real Madrid và Atletico Madrid vừa qua, nhưng Viktor Kassai cũng chỉ là trọng tài thứ tư.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc