Coutinho lập hattrick, Brazil đại thắng Haiti 7-1

10:27, 09/06/2016
|

(VnMedia) - Trước đối thủ không cùng đẳng cấp là Haiti, Brazil dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 7-1. Trong chiến thắng đậm nhất của Copa America 2016 tính tới thời điểm này, Coutinho góp công lớn với một cú hattrick ấn tượng.

Coutinho (số 22) lập hattrick trong trận đại thắng của Brazil
Coutinho (số 22) lập hattrick trong trận đại thắng của Brazil

Bỏ lại sau lưng những chỉ trích và ngờ vực sau trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng trước Ecuardo ở trận ra quân tại Copa America 2016, Brazil đã trút giận lên Haiti và khiến đối thủ tí hon phải nhận một trong những trận thua tệ hại nhất trong lịch sử đội bóng này.

Haiti quá yếu nên chưa thể đánh giá hết thực lực của Brazil nhưng chiến thắng đậm đà này đã giúp Selecao có được tinh thần thăng hoa và quan trọng hơn đã đưa Brazil lên ngôi đầu bảng với 4 điểm sau 2 lượt trận, đồng thời gây sức ép lên cặp đấu giữa Peru và Ecuardo.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. So với trận hòa trước Ecuardo, Brazil không có bất cứ sự thay đổi nào trong đội hình. Jonas vẫn chơi cao nhất trên hàng công. Hàng tiền vệ với điểm nhấn là bộ đôi Coutinho và Willian cùng với Elias và Casemiro.

Brazil đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Trước đối thủ non nớt về kinh nghiệm và thiếu phương án phòng ngự hiệu quả, các cầu thủ áo vàng thoải mái theo đuổi lối chơi phối hợp, ban bật kỹ thuật của mình.

Phút 14 của trận đấu, Brazil có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Coutinho. Từ đường chuyền giữa sân của đồng đội, cầu thủ đang khoác áo Liverpool dùng tốc độ và sự khéo léo của mình để vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút rất căng vào lưới Haiti.

Bàn thắng từ khá sớm giúp Brazil càng thêm hưng phấn. Tới phút 29 tỉ số đã là 2-0 cho Selecao và người lập công vẫn là Coutinho. Từ cú tạt bóng của Alves, hậu vệ Haiti mắc lỗi để Jonas thoái mái có bóng trong chân và chuyền ngang để Coutinho đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.

Chỉ sau đó đúng 5 phút, hàng phòng ngự của Haiti mắc lỗi không kèm người để Augusto thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Placide. Những phút còn lại của hiệp 1, Brazil còn tạo ra một số cơ hội nhưng đều không tận dụng thành bàn.

Bước sang hiệp 2, Brazil dù chơi rất nhàn nhã nhưng luôn gây ra sức ép mạnh mẽ và đặt khung thành Haiti trong tình trạng báo động. Chỉ trong vòng 6 phút Gabriel và Lucas Lima thay nhau ghi bàn vào lưới đối thủ.

Phút 59, từ pha tấn công trung lộ, Gabriel đập nhả với đồng đội trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Placide. Tới phút 66, tỉ số đã là 5-0 cho Brazil. Cầu thủ mới vào thay người Lucas Lima đã có cú đánh đầu rất kỹ thuật nhắm thẳng vào góc cao khung thành và không cho “người gác đền” bên phía Haiti một cơ hội cản phá.

Đến lúc này, Brazil dường như đã hài lòng với kết quả của trận đấu và có phần chủ quan trong phòng ngự, tạo điều kiện để Haiti có được bàn thắng danh dự ở phút 70 nhờ cú đệm bóng của James Marcelin.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 5-1 thì chỉ trong 4 phút cuối trận, Brazil tiếp tục có thêm 2 bàn thắng. Đầu tiên là pha ghi bàn của Augusto sau khi một cầu thủ Haiti để mất bóng ngay trước khu cấm địa.

Phút 90+1, Coutinho hoàn tất cú hattrick của mình ở trận đấu này với cú cứa lòng từ cự ly khoảng 30m, đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành, ấn định chiến thắng chung cuộc 7-1 cho Brazil.

Đội hình thi đấu hai đội:

Brazil: Allison, Dani Alves, Luis, Gil, Marquinhos, Willian, Augusto, Elias (Wallace 72'), Coutinho, Casemiro (Lucas Lima 62'), Jonas (Gabriel 46').

Haiti: Placide, Jaggy, Goreux, Genevois, Alexandre (Hilaire 63'), Jerome, Lafrance, Alcenat (Maurice 82'), Marcelin, Belfort (Nazon 52'), Louis.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc