Thua sốc Venezuela, Uruguay nguy cơ bị loại khỏi Copa America!

10:13, 10/06/2016
|

(VnMedia) - Ứng cử viên cho chức vô địch Copa America - Uruguay đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, sau khi để thua sốc đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Venezuela với tỉ số 0-1 trong trận đấu sáng nay (10/6).

Ở trận đấu mở màn, Uruguay không có sự phục vụ của Luis Suarez đã thua Mexico với tỉ số 1-3. Đó là trận thua khiến đoàn quân của HLV Oscar Tabarez bị chỉ trích rất nhiều trước đối thủ không quá mạnh.

Do vậy Uruguay đặt quyết tâm rất lớn ở trận đấu thứ 2 với Venezuela. Nổi tiếng là quốc gia “sản sinh” ra hàng loạt người đẹp thế giới, Venezuela lại chưa bao giờ được đánh giá cao ở môn thể thao vua. Vậy nhưng Venezuela đã gây sửng sốt cho người hâm mộ và cả giới chuyên môn với chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trước Uruguay.

(trái) ghi bàn thắng duy nhất cho Venezuela
Rondon (trái) ghi bàn thắng duy nhất cho Venezuela

Như vậy sau 2 trận toàn thắng với cùng tỉ số 1-0 (thắng Jamaica), Venezuela đã có trong tay 6 điểm và coi như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết. Trong khi đó, với 2 trận toàn thua, chưa có bất cứ điểm số nào Uruguay đối mặt với nguy cơ bị loại rất lớn. Chỉ cần Mexico đánh bại hoặc hòa trước Jamaica ở trận đấu muộn ngày 10/6, Uruguay sẽ phải xách vali về nước sớm.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, Uruguay đón tiếp đối thủ Venezuela với đội hình có nhiều thay đổi so với trận thua trước Mexico. Gaston Silva, Gaston Ramirez, Alvaro Gonzalez và Cristhian Stuani được sử dụng ngay từ đầu trận.  Luis Suarez tiếp tục không thi đấu. Trong khi đó, ở tuyến trên niềm tin của ông Oscar Tabarez tiếp tục đặt vào bộ đôi Stuani và Cavani.

Với quyết tâm cao độ, Uruguay không ngần ngại đẩy cao đội hình nhằm tấn công phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên, ý đồ của Uruguay đã không thể thực hiện nổi do Venezuela đã chủ động kéo thấp đội hình, phòng ngự nhiều lớp và chờ đợi cơ hội phản công.

Chính vì vậy, mọi đợt tấn công của Uruguay đều như va vào “bức tường” kiên cố và dễ dàng bị đánh bật trở lại. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định hàng tiền vệ của Uruguay đã chơi dưới sức, không thể hiện được năng lực vào thời điểm đội bóng cần tới sự sáng tạo và đột phá để khoan thủng hàng phòng ngự của Venezuela.

Phút 30, trong lần hiếm hoi thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ đối phương, Cavani thực hiện cú đánh gót điệu nghệ sau đường chuyền của đồng đội nhưng thủ thành Hernandez phản xạ nhanh, kịp đổ người đấm bóng cứu thua cho đội nhà.

Miệt mài tấn công nhưng bất thành, Uruguay còn bất ngờ nhận bàn thua ở phút 36. Từ một đợt phản công nhanh bên cánh phải, nhận thấy thủ môn Uruguay dâng lên quá cao, Alejandro Guerra bất ngờ tung ra cú sút từ giữa sân với khoảng cách gần 50m, thủ môn Fernando Muslera kịp lui về đấm bóng giải nguy. Nhưng vô tình bóng dội trúng xà ngang bật ra, cầu thủ đang khoác áo West Brom - Salomon Rondon ngay lập tức băng vào dứt điểm đưa bóng đập đất bay thẳng vào lưới.

Bàn thua như một “gáo nước lạnh” tạt vào Uruguay. Đội bóng của HLV Oscar Tabarez tiếp tục vùng lên tấn công mạnh mẽ nhưng tất cả nỗ lực của họ chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Cavani bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành đối phương
Cavani bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành đối phương

Bước sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi với ưu thế kiểm soát bóng và thế trận nghiêng hẳn về phía Uruguay. Trong khi đó, Venezuela gần như lui toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo vệ tỉ số mong manh, nhưng là quá đủ để đưa họ vào vòng tứ kết Copa America 2016.

Phút 57, C.Sanchez nhận bóng trong tư thế quay lưng lại với khung thành Venezuela. Anh xoay trở rất khéo trước khi tung ra cú sút trái phá, nhưng bóng đi vọt xà.

Mải mê tấn công, Uruguay thậm chí còn may mắn thoát bàn thua thứ 2. Chính từ một đợt phản công nhanh, rất sắc bén của Venezuela phút 67, chân sút Adalberto Penaranda bứt tốc và đối mặt với thủ thành đối phương nhưng anh đã không thắng được thủ môn Muslera.

Cầu thủ đáng trách nhất của Uruguay chính là Cavani. “Ngôi sao” đang khoác áo CLB Paris St German bỏ lỡ hàng loạt cơ hội trong hiệp hai. Chỉ trong vòng 3 phút cuối trận, Cavani khiến ông thày Oscar Tabarez tiếc ngẩn ngơ với những tình huống dứt điểm như cầu thủ nghiệp dư.

Phút 88, sau pha phối hợp với đồng đội, Cavani nhận bóng cách khung thành Venezuela khoảng 3m và phía trước chỉ còn lại thủ môn Hernandez nhưng anh lại sút bóng đi chệch cột dọc. Phút 90+1, Cavani lại phản ứng quá chậm để thủ môn Hernandez bắt bóng ngay trong chân trước vạch vôi.

Thua trận với tỉ số 0-1, Uruguay chỉ còn biết tự trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội trong cuộc so tài với Venezuela.

Đội hình ra sân

Uruguay: Muslera - M.Pereira, Godin, Gimenez, G.Silva, Alvaro Gonzalez, C.Sanchez, E.Arevalo, Ramirez, Stuani, Cavani.

Venezuela: Hernandez - Vizcarrondo, Rosales, R. Martinez, Wilker Angel, Guerra, Rincon, Figueroa, Rondon, J.Martinez, Penaranda.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc