Pháp – Romania: "Gà trống" đụng "bê tông"

13:29, 10/06/2016
|

(VnMedia) - Rạng sáng mai (11/6), Pháp sẽ đón tiếp Romania trong trận mở màn Euro 2016 diễn ra tại Paris. Sức ép đang đè nặng lên đoàn quân của HLV Deschamps khi họ buộc phải có được kết quả khả quan trước đối thủ rất khó chơi của bảng A.

Pháp sẽ không dễ đánh bại Romania
Pháp sẽ không dễ đánh bại Romania

Tại Euro 2016, Pháp nằm ở bảng A cùng các đối thủ Romania, Thụy Sỹ và Albania. Trong số các đội bóng, Romania là đối thủ khó “nhai” nhất của “Gà trống”. Nếu so sánh về giá trị đội hình, đội chủ nhà Euro 2016 với dàn hảo thủ chinh chiến khắp châu Âu được định giá tới gần 700 triệu euro, còn Romania không hề có “ngôi sao” với giá trị khiêm tốn khoảng 60 triệu euro.

Áp đảo về giá trị đội hình nhưng không đồng nghĩa với việc Pháp có thể dễ dàng đánh bại Romania vốn sở hữu một hàng thủ rất vững chắc và lối chơi khó chịu

Dưới sự dẫn dắt của HLV Anghel Iordanescu, đội bóng áo vàng giành vé dự Euro 2016 với thành tích á quân, chỉ kém đội đầu bảng F - Bắc Ai-Len đúng 1 điểm.

Đáng chú ý Romania là một trong số ít đội bóng bất bại ở vòng loại Euro 2016 cùng thành tích 5 trận thắng, 5 trận hòa và chỉ để thủng lưới đúng 2 lần. Điều đó cho thấy Romania đang sở hữu một hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn và để ghi được bàn vào lưới thủ thành Tatarusanu là điều không hề dễ dàng.

Vlad Chiriches chính là “hòn đá tảng” trong hệ thống phòng ngự của Romania cùng với Grigore hợp thành bộ đôi trung vệ thép trước khung thành Tatarusanu.

Romania có hàng thủ vững chắc và còn được bổ trợ thêm những mũi nhọn tấn công rất đáng nể như Stancu, Andone, Popa… Nếu quá mải mê tấn công mà lơ là trong phòng ngự, Pháp sẽ phải trả giá đắt.

Trước trận đấu, HLV Anghel Iordanescu khẳng định, Romania đặt mục tiêu ít nhất phải vào tới vòng knock out Euro 2016. Do đó đội bóng của ông sẽ làm mọi cách để hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

“Tuyển Pháp sở hữu đội hình rất chất lượng và đồng đều với dàn cầu thủ chinh chiến tại Champions League và Europa League. Trong khi đó, cầu thủ của tôi chỉ chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Israel hay Qatar. Nhưng điều đó không có nghĩa là Romania để họ giành chiến thắng. Chúng tôi cũng có mục tiêu của riêng mình”, HLV 66 tuổi này quả quyết.

Để xuyên phá hàng thủ của đối phương, HLV Deschamps hẳn đã lên sẵn kế hoạch đối phó. Chiến lược gia người Pháp đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng như Payet, Griezmann, Kante, Pogba, Giroud, Martial…... Nếu các cầu thủ chơi đúng phong độ, chuyện ghi bàn không phải điều gì quá khó với đội chủ nhà..

Pháp còn có lợi thế rất lớn khi nhận được sự cổ vũ của đám đông khán giả nhà trên sân Stade de France. Những thống kê trong quá khứ đang cho thấy “gà trống” luôn biết tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà để vươn tới thành công.

Trong quá khứ, Pháp từng 2 lần đăng cai sự kiện bóng đá lớn là Euro 1984 và World Cup 1998. Cả hai lần đó họ đều bước lên ngôi vô địch rất thuyết phục. Thủ quân Hugo Lloris tin rằng, Pháp sẽ một lần nữa biến lợi thế vô hình đó thành sức mạnh.

“Mỗi quốc gia đều có văn hóa riêng của mình. Có thể Brazil đã không tận dụng được lợi thế chủ nhà ở World Cup 2014, nhưng với tuyển Pháp sự cổ vũ của người hâm mộ đem lại sức mạnh rất lớn cho các cầu thủ. Chúng tôi tự hào về điều đó”, Lloris tự tin nói.

Giới chuyên môn hiện đều đánh giá Didier Deschamps chính là người thích hợp để giúp tuyển Pháp lần thứ 3 vô địch Euro. Khi còn thi đấu, HLV 47 tuổi này từng cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Kỳ World Cup 1998 tổ chức trên đất Pháp do đó ông Deschamps hiểu rất rõ áp lực của các học trò đang phải chịu dựng nên sẽ có liệu pháp thích hợp.

Về lực lượng, Pháp sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Raphael Varane do chấn thương. Mamadou Sakho đã hết hạn treo giò vì sử dụng chất cấm trong thi đấu nhưng vẫn bị HLV Deschamps gạch khỏi danh sách thi đấu tại Euro 2016.

Đội hình dự kiến

Pháp (4-3-3): Lloris - Sagna, Rami, Koscielny, Evra - Pogba, Kanté, Matuidi - Griezmann, Giroud, Payet.

Romania (4-2-3-1): Tatarusanu - Sapunaru, Chiriches, Grigore, Rat - Hoban, Pintilii - Torje, Stanciu, Stancu - Andone.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc