Ba Lan gặp tổn thất lớn trước cuộc đối đầu với Đức

16:50, 16/06/2016
|

Trước trận đấu với tuyển Đức ở lượt trận thứ 2 bảng C Euro 2016, Ba Lan tổn thất nặng về nhân sự khi thủ môn chính Wojciech Szczesny dính chấn thương không thể ra sân.

Thủ thành số 1 Wojciech Szczesny vắng mặt trong cuộc đối đầu với ĐT Đức
Thủ thành số 1 Wojciech Szczesny vắng mặt trong cuộc đối đầu với ĐT Đức

Sau trận mở màn suôn sẻ với việc đánh bại Bắc Ireland 1-0 để có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử các kỳ dự VCK Euro, rạng sáng mai 17/6 Ba Lan sẽ bước vào trận đấu tiếp theo rất quan trọng gặp đội tuyển (ĐT) Đức. Nếu có được kết quả tích cực trong trận đấu này, cơ hội để đoàn quân của HLV Adam Nawalka giành vé đi tiếp là rất lớn, chí ít là với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 4 có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, mục tiêu có điểm của ĐT Ba Lan trở nên khó khăn hơn khi họ đón tin dữ về nhân sự với việc thủ môn số 1 Wojciech Szczesny dính chấn thương đùi và không thể góp mặt ở trận đấu với tuyển Đức đêm nay.

HLV Adam Nawalka của ĐT Ba Lan cho biết: "Chúng tôi không biết Szczesny sẽ phải ngồi ngoài bao lâu, tôi hy vọng cậu ấy có thể trở lại ở trận cuối gặp Ukraine. Hy vọng các bác sỹ sẽ báo tin vui cho đội bóng về Szczesny.

Szczesny là nhân tố quan trọng của Ba Lan, bởi vậy sự vắng mặt của cậu ấy sẽ khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trước tuyển Đức".

Hiện tại ĐT Ba Lan có 2 sự thay thế cho thủ thành thuộc biên chế Arsenal là Lukasz Fabianski và Artur Boruc. HLV Adam Nawalka từ chối tiết lộ người được lựa chọn, nhưng theo báo giới quốc tế thì nhiều khả năng Artur Boruc sẽ được trao cơ hội ở trận gặp Đức.

Trận đấu giữa Ba Lan và Đức sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 17/6 (theo giờ Việt Nam). Đáng chú ý, 2 đội đã gặp nhau ở vòng loại với kết quả Ba Lan thắng 2-0 trên sân nhà ở lượt đi và ĐT Đức đánh bại đối thủ 3-1 trong trận lượt về. Đây sẽ là trận đấu rất đáng chờ đợi, bởi nhiều cầu thủ của Ba Lan đang thi đấu ở Bundesliga, đặc biệt là siêu sao Robert Lewandowski, người sẽ đối đầu với các đồng đội ở Bayern Munich là Thomas Mueller, Manuel Neuer hay Mario Goetze trong cuộc thư hùng này.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc