Sanchez lập cú đúp, kéo Chile vào tứ kết Copa America

10:34, 15/06/2016
|

(VnMedia) - Panama và Chile đã cùng nhau cống hiến một trận đấu kịch tính, hấp dẫn với 6 bàn thắng được ghi. Với dàn cầu thủ chất lượng hơn, nhà ĐKVĐ Copa America đã đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2 nhờ vào sự tỏa sáng của Sanchez và Vargas.

Sanchez (trái) lập cú đúp bàn thắng cho Chile
Sanchez (trái) lập cú đúp bàn thắng cho Chile

Sáng nay (15/6), Chile và Panama cùng bước vào trận cầu quyết định tại bảng D Copa America 2016. Sau hai lượt đấu, cả 2 đội đều có cùng 3 điểm với 1 trận thắng và 1 thua nhưng lợi thế đang nghiêng về phía Chile nhờ hiệu số bàn thắng, thua tốt hơn.

Do đó chỉ cần giành một kết quả hòa ở cuộc so tài trực tiếp với đối thủ Panama, Chile sẽ theo chân đội đầu bảng Argentina vào tứ kết Copa Ameirca 2016.

Với tính chất quan trọng đó, Chile tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với những mũi nhọn Vargas, Sanchez và Aranguiz. Trong khi đó, Panama cũng sử dụng những quân bài tốt nhất của mình khi phía trước họ là nhiệm vụ phải thắng Chile mới có cơ hội đi tiếp vào tứ kết.

Panama với quyết tâm cao độ đã gây bất ngờ lớn cho Chile cũng như người hâm mộ có mặt trên sân. Ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên ở phút thứ 5, đội bóng áo trắng đã có được bàn thắng mở tỉ số nhưng người có công lớn nhất lại là thủ thành Bravo của Chile.

Sau tình huống bật nhả khá bài bản trước khu 16m50, tiền vệ Camargo bất ngờ tung ra cú sút xa. Đường bóng đi không quá hiểm nhưng thủ thành Bravo đã mắc lỗi, dù chạm được bóng nhưng vẫn để thủng lưới, giúp Panama vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm đã đem lại tinh thần thi đấu tốt cho Panama nhưng nó cũng khiến Chile thức tỉnh khi họ không còn ưu thế trước đối thủ. Cũng từ thời điểm đó, đội bóng áo đỏ bắt đầu dồn lên tấn công. Với sự cơ động của A.Sanchez và bộ đôi đang thi đấu nổi bật ở tuyến tiền vệ là Vidal và Aranguiz, Chile nhanh chóng kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép đối thủ.

Tới phút 15 của trận đấu, lưới của Panama đã phải rung lên sau pha dàn xếp tấn công mạch lạc của Chile. Sanchez bật nhả liên tục với Vidal để xâm nhập khu cấm địa đối phương trước khi tung ra cú sút căng nhưng bị thủ thành Panama đẩy ra. Ngay lập tức Vargas có mặt đá bồi, quân bình tỉ số 1-1 cho Chile.

Hưng phấn với bàn thắng này, Chile càng chơi càng hay và đẩy gần như toàn bộ cầu thủ Panama phải lui về phòng ngự. Bất chấp hàng thủ dày đặc của Panama, Chile vẫn có rất phương án tiếp cận khung thành của Penedo và kèm theo đó là không ít cơ hội ăn bàn.

Phút 21, nhận đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Vidal đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành nhưng thủ môn Penedo vẫn kịp nhoài người phá bóng.

Trong khoảng 10 phút tiếp theo, hết Sanchez, Vargas, Vidal thay nhau dứt điểm về phía thủ thành Penedo nhưng đều thiếu độ chính xác hoặc hiểm hóc để có thể tìm được mảnh lưới của đối thủ.

Ép sân liên tục, Chile cuối cùng đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Vargas đánh đầu cận thành, không cho Penedo có cơ hội cản phá.

Bước sang hiệp 2, Chile chủ động hạ nhiệt trận đấu và thi đấu chắc chắn ở trung lộ, nhằm bảo vệ tỉ số trước một Panama trong thế không còn gì để mất. Dù vậy, đội bóng áo đỏ vẫn liên tục khiến Panama khốn đốn với những đợt phản công.

Phút 50, Chile thể hiện pha phản công mẫu mực. Vargas nhận bóng bên cánh phải, dùng kỹ thuật loại bỏ 3 hậu vệ Panama trước khi nhả bóng lại để A.Sanchez tung cú vô lê “cháy” lưới đối thủ, giúp Chile dẫn trước 3-1.

Bàn thua này tưởng chừng như đã nhấn chìm tham vọng của Panama nhưng đáng khen cho đội bóng áo trắng, họ không hề nhụt chí vẫn tìm mọi cách để ghi bàn. Tuy nhiên, nỗ lực của Panama không thể giúp họ ghi bàn khi Bravo đã chơi chắc tay cùng sự tỉnh táo của hàng thủ Chile.

Dẫu vậy, phút 75 Abdiel Arroyo nhen nhóm cơ hội lật ngược thế cờ cho Panama bằng cú đánh đầu cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Nhờ bàn thắng này, trong khoảng 15 phút cuối trận, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi 2 đội tiếp tục cống hiến cho khán giả những pha tấn công ấn tượng. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một đội ghi được bàn và đó là Chile.

Phút 89, Sanchez trong tư thế không bị kèm sát đánh đầu đưa bóng đi đập đất rất hiểm, khiến thủ thành Panama không thể cản phá. Thắng trận với tỉ số 4-2, Chile đã theo chân Argentina vào tứ kết Copa America 2016.

Đội hình ra sân:

Chile: Bravo; Fuenzalida, Jara, Medel, Isla; Beausejour, Marcelo Díaz; Alexis Sanchez, Vidal, Aranguiz; Vargas.

Panama: Penedo; Miller, Luiz Henriquez, Cummings, Machado; Quintero, Camargo, Gomez, Amilcar Henriquez; Nurse, Tejada.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc