Anh - Xứ Wales: Bịt miệng đối thủ!

11:51, 16/06/2016
|

(VnMedia) - Sau khi bị Gareth Bale buông lời đe dọa và đánh giá thấp trình độ, các tuyển thủ Anh đang nóng lòng muốn đối thủ phải câm lặng đồng thời thắp lên cơ hội giành vé đi tiếp. Chính vì vậy, trận cầu giữa Anh và Xứ Wales được dự báo sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Hàng công tuyển Anh dứt điểm rất tệ ở trận gặp Nga
Hàng công tuyển Anh dứt điểm rất tệ ở trận gặp Nga

Những ngày qua, “tam sư” cũng như người hâm mộ đội bóng này rất khó chịu khi phải đón nhận những lời chê bai, mỉa mai của cầu thủ từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh là Gareth Bale. Đầu tiên, cựu cầu thủ của Tottenham thẳng thừng cho rằng cầu thủ Anh thi đấu hời hợt, thiếu đam mê mỗi khi lên tuyển.

Tiếp theo đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước trận đấu, khi được hỏi liệu có bao nhiêu cầu thủ Anh đủ sức thi đấu cho tuyển xứ Wales, Bale không ngần ngại trả lời “không ai cả”. Nhận định này khiến một loạt tuyển thủ Anh như Rooney, Wilshere rất bất bình.

Tuy nhiên, ông thày Roy Hodgson lại có thái độ khác hẳn. Thay vì sa đà vào cuộc tranh cãi “võ mồm” không thể phân biệt thắng thua, chiến lược gia này yêu cầu toàn đội tập trung tập luyện, chuẩn bị các miếng đánh để hẹn so tài với Xứ Wales vào 20h tối nay (16/6, giờ Việt Nam).

Rõ ràng ông Hodgson còn nhiều chuyện phải lo hơn là tranh cãi xem ai là đội tuyển mạnh và có niềm đam mê thi đấu hơn với Xứ Wales. Ngay sau trận đấu với tuyển Nga, “tam sư” bất ngờ nhận lời cảnh báo sắc lẹm từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Theo đó, tuyển Anh có thể bị loại khỏi Euro 2016 bất cứ lúc nào nếu các CĐV đội bóng này tiếp tục ẩu đả với CĐV Nga cũng như với cảnh sát nước sở tại.

Thực tế cho thấy lời cảnh tỉnh của UEFA đang bị xem thường. Các cuộc ẩu đả có sự tham gia của công dân Anh vẫn diễn ra trong 2 ngày qua với mức độ và tần suất ngày một tăng. Thế nên “lệnh trục xuất” của UEFA có thể gõ cửa khách sạn của tuyển Anh bất cứ lúc nào và đó sẽ là cú sốc thực sự nếu “tam sư” phải sớm rời Euro theo cách như vậy.

Tuy nhiên, dù sao đó cũng là nguyên nhân khách quan nằm ngoài tầm kiểm soát và trách nhiệm của ông Roy Hodgson và không ai có thể trách cứ. Thế nhưng nếu “tam sư” phải xách vali về nước sớm vì lý do chuyên môn, ông thày này sẽ là người đầu tiên bị “ném đá”.

Điều đó có thể sẽ xảy ra nếu tuyển Anh bại trận trước Xứ Wales vào tối nay. Khi đó Bale sẽ có dịp cao ngạo và cũng chứng minh rằng “tam sư” thực sự đúng như những gì bị đối thủ dè bỉu.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận khách quan Bale nói cũng không hoàn toàn sai. Tuyển Anh trên lý thuyết rất mạnh với đầy đủ hảo thủ tốt nhất cùng bộ đôi “sát thủ” nhất nhì Ngoại hạng Anh là Vardy và Kane cùng một loạt cầu thủ chất lượng khác như Sterling, Lallana, Rooney, Dier. Nhưng những gì họ thể hiện ở trận đầu ra quân trước Nga rất đáng thất vọng.

Ông Hodgson sẽ chọn ai cho hàng công của tuyển Anh?
Ông Hodgson sẽ chọn ai cho hàng công của tuyển Anh?

Áp đảo đối thủ với lối chơi nhanh, kỹ thuật và đẹp mắt nhưng các chân sút của tuyển Anh lại dứt điểm quá kém. Khi công bố danh sách 23 cầu thủ dự Euro, Anh được ca ngợi về đội hình trẻ hóa nhất tại giải lần này (ngang bằng Đức), thế nhưng sự hạn chế của đội hình này ngay lập tức bộc lộ. Các cầu thủ thi đấu nhiệt huyết, khỏe nhưng lại quá thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở một đấu trường lớn như Euro.

Rooney – một trong những cầu thủ dạn dày nhất của Anh - chấp nhận đá lùi sâu như một cầu thủ tổ chức lối chơi để nhường hàng công cho bộ đôi của Tottenham là Kane và Dele Alli. Thế nhưng Kane hoàn toàn mất dạng, Alli lúc tỏ, lúc mờ. Trong khi đó, Sterling không hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cánh trái. Họ phải nhờ tới pha sút phạt của Dier để dẫn bàn người Nga nhưng cũng không thể có được 3 điểm khi “gấu” Nga trỗi dậy ở phút bù giờ.

Hàng thủ Anh dù không phải chịu nhiều sức ép nhưng vẫn chưa đem lại cảm giác yên tâm cho người hâm mộ. Bộ tứ Walker, Cahill, Smalling, Rose vẫn phối hợp thiếu ăn ý và bọc lót chưa tốt.

Nhiều khả năng ông Roy Hodgson sẽ có một số sự điều chỉnh về mặt nhân sự để khắc phục điểm yếu của tuyển Anh vào tối nay. Trên hàng công, Sturridge nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay từ đầu trận bên cạnh Kane, tạo thành 2 mũi nhọn giúp giải quyết khâu ghi bàn. Vardy cũng là sự lựa chọn không tồi sau khi anh phải ngồi dự bị ở trận ra quân. Trong khi đó, Rooney sẽ chơi ngay bên dưới với vai trò hộ công cùng một hàng tiền vệ 3 người Alli, Dier và Wilshere.

Đối thủ của Anh là Xứ Wales mạnh mẽ, thi đấu gắn kết và đặc biệt sở hữu “ngôi sao” Bale đang thi đấu thành công trong màu áo Real Madrid. Họ còn có Ramsey, Allen rất am hiểu bóng đá Anh. Thế nên chắc chắn hàng thủ Anh sẽ phải hoạt động vất vả hơn rất nhiều để đối phó với sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ.

Về phía Xứ Wales, đoàn quân của HLV Chris Coleman đang có thuận lợi lớn sau trận thắng 2-1 trước Slovakia ở trận ra quân. Thế nên họ có quyền nghĩ tới một kết quả hòa để toan tính cho trận đấu cuối cùng với tuyển Nga.

Những gì thể hiện qua trận thắng Slovakia đã cho thấy sức mạnh đáng nể của đội bóng này. Các cầu thủ thi đấu tập trung, gắn kết và phản công rất lợi hại. Trong khi đó, Bale vẫn cho thấy anh là “ngôi sao” thực thụ, là đầu tàu để đưa Xứ Wales tới thành công tại Euro 2016 với bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 10.

Tương tự như tuyển Anh, Xứ Wales có được cho mình đội hình mạnh nhất và không có trường hợp vắng mặt vì chấn thương.

Dự đoán: Anh 2-1 Xứ Wales

Đội hình dự kiến

Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Wilshere, Rooney, Sturridge, Kane

Xứ Wales: Hennessey, Chester, Williams, Davies, Gunter, Ramsey, Allen, Ledley, Taylor, Bale, Robson Kanu

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc