VFF ra mắt HLV Nhật Bản nắm tuyển nữ Việt Nam

19:27, 04/03/2015
|

(VnMedia) - Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa ký hợp đồng và chính thức giới thiệu tân HLV trưởng tuyển nữ Norimatsu Takashi vào chiều 4/3.

Dù HLV Mai Đức Chung tỏ ra mát tay khi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam vào bán kết bóng đá nữ ASIAD 17 tại Incheon (Hàn Quốc), VFF vẫn quyết định tìm thầy ngoại cho đội bóng nữ quốc gia. Được sự giới thiệu từ phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, VFF quyết định mời HLV Takashi làm tân HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam. Đây cũng là HLV ngoại thứ 4 từng nắm tuyển nữ Việt Nam, sau HLV Steve Darby (Anh), Giả Quảng Tháp và Trần Vân Phát (Trung Quốc). 

Ảnh minh họa

Lãnh đạo VFF ký hợp đồng hai năm với HLV Norimatsu Takaghi. Ảnh: Thanh Niên.  

Buổi lễ ký kết hợp đồng tổ chức tại trụ sở VFF diễn ra chiều nay 4/3, khi ông Takashi sẽ có hai năm gắn bó với tuyển nữ Việt Nam. Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Takashi tự tin đưa bóng đá nữ Việt Nam lên tầm cao mới: "Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có tiềm năng lớn. Tôi muốn biến tiềm năng lớn đó thành sức mạnh thực sự trong khoảng thời gian tới đây. Tôi cũng hướng đến việc xây dựng một đội bóng nữ sẽ khiến khán giả phấn khích khi theo dõi. Với cương vị mới, sứ mệnh của tôi là mang tới một đội tuyển không thua kém các thế lực ở châu Á".

Chiến lược gia này có bằng HLV của Liên đoàn bóng đá Anh từng dẫn dắt đội U13 Tokushima Vortis, hay trợ lý đội trẻ U18 Gamba Osaka. Trước khi sang Việt Nam làm việc, ông Takashi từng làm giám đốc học viện bóng đá CLB Ryukyu.

Sau khi nhậm chức, HLV Norimatsu Takashi sẽ dự khán các trận đấu lượt đi giải vô địch quốc gia nữ (từ 5 tới 26/3) để tuyển chọn lực lượng. Hết lượt đi VĐQG sẽ là đợt tập trung ĐTQG nữ, bắt đầu từ 16/4 để chuẩn bị cho giải AFF Cup nữ 2015. 


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc