Bán kết lượt về cúp Nhà Vua: Villareal - Barcelona: Niềm vui cho khách

09:10, 04/03/2015
|

(VnMedia)-   Với chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trước Villareal, Barcelona đang rộng cửa giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua. Dù phải làm khách tại El Madrigal nhưng thầy trò HLV Enrique hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả tốt nhất.

Barcelona đã trở lại với những chiến thắng sau thất bại 0-1 trước Malaga. Đó là việc họ đánh bại Man City 2-1 ở Champions League và hạ gục Granada 3-1 tại La Liga. Những chiến thắng này giúp cho Barca có thêm rất nhiều động lực trong thời gian tới. Họ rộng cửa có được tấm vé đi tiếp tại đấu trường châu Âu và tại đấu trường quốc nội, Barca đã rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 2 điểm.

Quay trở lại với đấu trường Cúp Nhà Vua, Barca đã có chiến thắng 3-1 ở lượt đi trên sân nhà Nou Camp trước "Tàu ngầm vàng". Các pha lập công của Barca khi đó ghi dấu ấn của Messi, Iniesta và Pique. Với khoảng cách 2 bàn an toàn thì dù phải chơi tại El Madrigal, Barca cũng sẽ biết cách giành kết quả có lợi để có được tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua, nơi mà họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Ahtletic Bilbao và Espanyol.   

Đối đầu tại bán kết Cúp Nhà Vua, Barca và Villareal đã có 3 lần chạm trán nhau. Trước đó là ở các mùa giải 1970-71 và 2007-08. Trong cả 2 lần đối đầu đó, lịch sử đang nghiêng về Barca khi họ đều có được chiến thắng. Các con số thống kê cũng cho thấy Barca hoàn toàn vượt trội trước "Tàu ngầm vàng" trong 5 lần đối đầu gần nhất, Villareal chỉ có được 1 chiến thắng và điều đó đã xảy ra vào năm 2008 với kết quả 2-1 tại Nou Camp.

Ảnh minh họa

Barca nhiều khả năng sẽ giành vé chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua

Sân El Madrigal cũng là nơi mang lại nhiều niềm vui cho Barca khi họ có tới 5 chiến thắng trong 7 lần gần nhất tới làm khách tại đây. Chỉ cần một trận hòa cũng đủ để Barcelona có được tấm vé đi tiếp. HLV Enrique sẽ không quá mạo hiểm sử dụng những quân bài chủ chốt trong hiệp 2 nếu như Barca có được kết quả có lợi trong hiệp 1 bởi họ còn phải dàn trải sức lực ở mặt trận La Liga và Champions League.

Nhiều khả năng bộ 3 mũi nhọn tấn công sẽ có sự thay đổi. Suarez hoặc Neymar sẽ nhường chỗ Pedro đá chính ngay từ đầu. Nếu phải chọn một trong hai ngôi sao ngồi ghế dự bị có lẽ Neymar có khả năng cao hơn bởi Suarez đang có được phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Tiền đạo người Uruguay đã ghi bàn trong cả hai trận liên tiếp gần đây cho Barca.

Đó là cú đúp vào lưới của Man City và một pha lập công trong chiến thắng 3-1 trước Granada. Điều đặc biệt trong chiến thắng trước Granada vừa qua, Suarez còn có đường chuyền dọn cỗ cho Messi dù tiền đạo người Uruguay hoàn toàn có thể ghi bàn khi anh đã đối mặt với thủ môn đối phương. Có thể thấy sự đoàn kết của Barca hơn hẳn so với Real khi mà trước đó, C.Ronaldo hay Benzema đã phàn nàn rằng Bale chơi quá cá nhân.

Với cú đúp bàn thắng đó, Suarez đã có được 4 pha lập công cho Barca tại Champions League. Bàn đầu tiên của anh ở Champions League cho Barca được ghi trong chiến thắng 4-0 trước APOEL. Sau đó anh ghi 1 bàn thắng khác trong chiến thắng 3-1 trước PSG ở Camp Nou. Trở lại với đấu trường La Liga Cúp Nhà Vua vào đêm nay (2 giờ, 5/3), các CĐV của Barca kì vọng Suarez sẽ tiếp tục thăng hoa trước Villareal.

Vào thời điểm này, đội hình xuất phát của Barca khó đoán nhất vẫn là ở vị trí hàng tiền vệ. Sự xuất sắc của Rakitic đã khiến vị trí của Iniesta và Xavi không còn được đảm bảo. Rakitic xuất sắc trong cả vai trò ghi bàn lẫn kiến tạo. Dù chỉ là một tiền vệ trung tâm nhưng Rakitic đã đóng góp tới 5 bàn thắng và 7 pha kiến tạo cho Barca chỉ sau hơn nửa mùa giải. Rakitic đang cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của lịch sử Barca sánh ngang với những Fabregas, Deco hay Van Bommel. 

Một kết quả hòa cũng đủ để Barca có chiếc vé đi tiếp và giúp cho HLV Enrique có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho các mặt trận khác, đặc biệt là cuộc đối đầu với Man City ở lượt về sẽ diễn ra thời gian tới. Villareal khó có thể làm nên điều bất ngờ cho dù cuối tuần qua họ đã gây sốc khi cầm hòa 1-1 trước Real Madrid tại La Liga.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc