HLV Van Gaal cấm cầu thủ… chuyền bóng về!

10:21, 04/03/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu các cầu thủ hạn chế tới mức tối đa chuyền bóng về cho thủ thành De Gea, trong bối cảnh Man Utd đang bị chỉ trích về lối chơi quá thận trọng thời gian qua.

  Ảnh minh họa

 Cầu thủ Man Utd bị cấm chuyền bóng về cho De Gea khi không cần thiết!


Cuối tuần qua, Man Utd đã giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Sunderland. Thế nhưng đội chủ nhà liên tục bị các CĐV la ó về lối chơi quá mức thận trọng đến khó chịu. Cụ thể các cầu thủ thường xuyên làm chậm nhịp hoặc bỏ qua cơ hội tấn công ngay sau các tình huống đá phạt góc bằng việc chuyền về cho thủ thành De Gea.
 
Chính vì vậy trước chuyến làm khách trên sân St James Park của Newcastle ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, HLV Van Gaal bất đắc dĩ ra yêu cầu cấm cầu thủ chuyền bóng về cho De Gea!
 
“Về phản ứng của CĐV tôi hoàn toàn đồng ý. Chúng ta không nên sử dụng quá nhiều các đường chuyền về cho thủ môn. Ở trận đấu với Sunderland, rõ ràng Man Utd có thể chơi với áp lực và tốc độ cao hơn mà không cần phải nhờ vào thủ môn”, ông Van Gaal nhận xét.
 
“Có lẽ đã đến lúc Man Utd cần hạn chế tối đa những đường chuyền về không cần thiết. Vì sức hấp dẫn của bóng đá tấn công luôn là thứ khán giả mong muốn. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận đôi khi cầu thủ không tìm ra giải pháp gì hay hơn là chuyền về cho thủ môn. Khi Man Utd chơi chắc chắn cũng tạo ra sự an tâm nhất định với người hâm mộ”.
 
Liên quan tới việc một loạt tân binh được Man Utd chiêu mộ đầu mùa giải này, bao gồm cả bản hợp đồng đắt giá – Di Maria thi đấu kém thuyết phục, HLV Van Gaal cho rằng, những cầu thủ này có thể sẽ phải cần tới 1 năm để có thể thích nghi hoàn toàn với bóng đá Anh.
 
“Mùa giải đầu tiên luôn rất khó khăn và đầy thử thách với các tân binh. Đó là trường hợp của Shaw, Blind, Herrera, Falcao cũng như Di Maria. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc họ có thể sớm thích nghi với môi trường mới hay không. Chính vì vậy khó có thể đưa ra một quãng thời gian cụ thể cho việc này. Nhưng theo tôi, có thể họ sẽ cần tới 1 năm để đạt phong độ cao nhất”, ông Van Gaal quả quyết.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc